Bạn là người BÌNH ĐỊNH

YÊU BÌNH ĐỊNH nhé

Thứ tư, 24/04/2024 , Bình Định


Bình Định: Những điểm du lịch tuyệt đẹp làm say lòng du khách

8662 | 2 năm trước

Khung cảnh thiên nhiên đặc biệt, nhiều món ăn hấp dẫn sẽ là địa điểm thích hợp cho những du khách muốn đến Bình Định.
Bình Định: Những điểm du lịch tuyệt đẹp làm say lòng du khách

Cù lao Xanh: Cù Lao Xanh còn được gọi bằng cái tên là đảo Vân Phi thuộc xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Không chỉ làm say lòng người bằng biển xanh cát trắng, Cù Lao Xanh còn hấp dẫn bởi “rừng đá” chỉ toàn đá tảng, đá tròn lớn nhỏ đủ hình thù, lạ mắt mà hài hòa đến kì lạ, xếp chồng lên nhau.

Vẻ đẹp Cù Lao Xanh

Trong những hốc đá đêm ngày hứng gió biển, nhiều loài chim quý như nhàn, yến quần tụ làm tổ, sinh sôi nảy nở, hòa tiếng hót cùng tiếng gió vi vu, tiếng sóng tạo nên bản hòa ca tuyệt diệu của biển trời.

Ngoài tắm biển, du khách ghé thăm cù lao này còn có thể lặn ngắm san hô và check-in ngọn hải đăng kiến trúc kết hợp phong cách gothic phương Tây và kiến trúc phương Đông độc đáo.

Trên đảo, ngon nhất, đa dạng nhất và rẻ nhất chính là các món ăn được chế biến từ hải sản, trong đó phải kể đến trứng cá chuồn rán - món ăn xếp vào hàng đặc sản để đãi khách của người dân Cù Lao Xanh.

Hòn Khô: Đảo Hòn Khô, hay còn được biết đến như Cù lao Hòn Khô, nằm trong quần thể 32 hòn đảo gần bờ của tỉnh Bình Định, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 19km. Hòn Khô xinh đẹp, bình yên, mềm mại chứ không hề khô khan như cái tên của nó.

Hòn Khô cách thành phố Quy Nhơn khoảng 19km.

Để đến được Hòn Khô, từ Quy Nhơn du khách có thể đi xe máy hoặc ô tô qua cầu Thị Nại, băng qua Khu kinh tế Nhơn Hội, đi dọc theo vịnh Mai Hương rồi qua một đoạn đường đèo vài cây số là đến làng chài xã Nhơn Hải. Du khách được đưa đón bằng thuyền hoặc cano từ cảng Nhơn Hải sang đảo và ngược lại.

Tới đây, du khách tận hưởng bầu không khí trong lành. Làm xua tan mọi căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống để hòa mình vào thiên nhiên.

Đến với Hòn Khô không thể bỏ qua trải nghiệm lặn ngắm san hô và leo núi. Khi leo đến đỉnh núi mới có thể cảm nhận được sự bao la của biển cả. Và sự hùng vĩ của những vách núi.

Đăc biệt, Hòn Khô là nơi bảo tồn rùa biển. Cứ đến mùa sinh sản là những chú rùa lại vào bãi cát Hòn Khô để sinh nở.

Đến với Hòn Khô không thể bỏ qua trải nghiệm lặn ngắm san hô và leo núi.

Bên cạnh đó, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn quen thuộc của vùng biển nhưng được chế biến với hương vị rất riêng của người dân bản địa như cá mú, cá kình, cá dìa, cá chình biển… Ngoài ra còn có các món ốc, tôm hùm và nhiều hải sản khác.

Hòn Sẹo: Đây là một trong 6 địa điểm có bãi tắm đẹp của Quy Nhơn, nằm ở phía đông thị xã Nhơn Lý, cách đất liền khoảng 5 km.

Nằm giữa mênh mông biển khơi nên cách duy nhất để ra đảo Hòn Sẹo là đi tàu hoặc thuyền, khoảng 20-30 phút.

Nhìn từ xa như một con thuyền khổng lồ (Ảnh @nguyen.daido)

Đến Hòn Sẹo, bạn sẽ được ngắm nhìn bãi đá với đủ hình thù và màu sắc. Những viên đá nằm gối lên nhau được sóng biển mài dũa qua nhiều năm trở nên tròn trịa, bóng mịn.

Cách bãi đá không xa, ở khu vực chân núi có một hang động khá rộng nằm sâu bên trong, bạn có thể dừng chân tại đây để nghỉ ngơi, ăn uống và thư giãn…

Biển nơi đây trong xanh và sạch (Ảnh @beepstagram)

Đồi cát Phương Mai: Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 20 km, đồi cát Phương Mai có diện tích lớn với địa hình thoai thoải, uốn cong như hình ảnh một thiếu nữ.

Đồi cát có độ cao trung bình 20-30 m, cũng có nơi cao đến 100 m so với mực nước biển và là một trong những đồi cát cao nhất miền Trung.

Nét đẹp dịu dàng, quyến rũ của đồi cát Phương Mai

Nơi đây mang vẻ đẹp hoang sơ đặc trưng, với những đường vân cát thay đổi liên tục theo chiều gió thổi. Rảo bước trên những hạt cát mềm mịn, vàng ươm trong nắng, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc trong một hoang mạc rộng lớn ở nửa kia bán cầu.

Những giây phút bình yên trên đồi cát Phương Mai không chỉ mang đến cho du khách những cảm xúc sâu lắng, những nỗi niềm khó tả mà còn mang đến nguồn cảm hứng mới và những hoạt động vui chơi, giải trí thú vị.

Đồi cát Phương Mai nhìn từ trên cao

Eo Gió: Cách thành phố khoảng 20 km, Eo Gió là một trong những địa danh “must go” khi đến Quy Nhơn.

Eo biển xanh, bao quanh là những dãy núi đá cao với nhiều hình thù lạ mắt khiến khung cảnh nơi đây tráng lệ mà không kém phần lãng mạn.

Eo Gió nhìn từ xa

Ghé Eo Gió vào sáng sớm, bạn có thể ngả lưng trên những phiến đá to, tắm mình dưới ánh nắng ban mai, lắng nghe tiếng sóng biển xô bờ và cảm nhận từng đợt gió mát lành. Bạn cũng có thể thả bước bên cung đường đi bộ ven biển được tạo nên từ hàng nghìn bậc thang xếp dài, nằm giữa lưng chừng núi non hùng vĩ.

Kỳ Co: Địa danh được ví như “Maldives Việt Nam” nằm dưới chân núi Phương Mai, thuộc xã đảo Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km.

Vẻ đẹp cầu Hang Yến

Đây là điểm du lịch lý thú với với 2 mặt giáp núi và một mặt giáp biển. Một trong những điểm đặc trưng của Kỳ Co là nước biển ở đây có 2 màu rõ rệt: Gần bờ là màu xanh lam trong vắt, có thể nhìn tận đáy, xa dần nước biển màu xanh đậm như dải lụa nhấp nhô mềm mại.

Nhum biển nướng - món ăn độc đáo tại Kỳ Co.

Nhật Minh

YÊU BÌNH ĐỊNH nhé

Theo : https://vietnamnet.vn/vn/goc-nhin/binh-dinh-nhung-diem-du-lich-tuyet-dep-lam-say-long-du-khach-780087.html


Bài viết cùng chuyên mục

Lịch cắt điện Bình Định ngày mai 1/12 cập nhật mới nhất

Lịch cắt điện Bình Định ngày mai 1/12 cập nhật mới nhất

1 năm trước

Lịch cắt điện cập nhật mới nhất của các thành phố, thị xã, huyện của Bình Định ngày mai 1/12 được cập nhật mới nhất trên website của Tổng công ty Điện lực miền Trung.


Hấp dẫn từ những điểm đến dọc quốc lộ 28 (Đắk Nông)

Hấp dẫn từ những điểm đến dọc quốc lộ 28 (Đắk Nông)

1 năm trước

Nằm trong Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu UNESCO Đắk Nông, quốc lộ 28 đoạn từ xã Đắk Ha (Đắk Glong) đến huyện Krông Nô được đánh giá là cung đường hấp dẫn, với nhiều cảnh quan đẹp thích hợp để du khách trải nghiệm, khám phá khi tới Đắk Nông.


Khám phá ba ngôi 'đệ nhất cổ tự' ở miền Trung

Khám phá ba ngôi 'đệ nhất cổ tự' ở miền Trung

1 năm trước

Với lịch sử lâu đời và kiến trúc, cảnh quan đặc biệt hấp dẫn, những ngôi 'đệ nhất cổ tự' này là điểm đến hàng đầu ở các tỉnh thành hút khách du lịch bậc nhất khu vực miền Trung.


'Thay áo mới' cho ngọn hải đăng hơn 130 tuổi

'Thay áo mới' cho ngọn hải đăng hơn 130 tuổi

1 năm trước

Hải đăng Cù Lao Xanh là một trong những ngọn hải đăng được xây dựng sớm nhất Việt Nam, nằm ở độ cao 120m so với mực nước biển trên đỉnh núi của xã đảo Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.


Hơn 11 nghìn lít sơn Dulux bảo vệ ngọn hải đăng Cù Lao Xanh

Hơn 11 nghìn lít sơn Dulux bảo vệ ngọn hải đăng Cù Lao Xanh

1 năm trước

AkzoNobel đã hoàn thành việc sơn lại công trình Hải đăng Cù Lao Xanh với sơn Dulux Weathershield.


Hoa dã quỳ nở vàng óng dưới chân ngọn núi lửa triệu năm ở Gia Lai khiến dân tình rộn ràng đến 'sống ảo'

Hoa dã quỳ nở vàng óng dưới chân ngọn núi lửa triệu năm ở Gia Lai khiến dân tình rộn ràng đến 'sống ảo'

1 năm trước

Sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ đang phủ kín chân núi lửa Chư Đăng Ya, tranh thủ đến 'sống ảo' ngay kẻo qua mùa đẹp.


'Khoác áo mới' cho Hải đăng Cù Lao Xanh

'Khoác áo mới' cho Hải đăng Cù Lao Xanh

1 năm trước

Hải đăng Cù Lao Xanh (Bình Định) vừa được sơn lại toàn bộ bằng sơn Dulux Weathershield, nhằm giúp cho công trình có thể chống chọi với mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt.


AkzoNobel Việt Nam tự hào bảo vệ hải đăng Cù Lao Xanh trước mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt

AkzoNobel Việt Nam tự hào bảo vệ hải đăng Cù Lao Xanh trước mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt

1 năm trước

AkzoNobel - Tập đoàn hàng đầu thế giới về sơn và chất phủ, đồng thời là nhà sản xuất chính của thương hiệu sơn Dulux đã hoàn thành việc sơn lại công trình hải đăng Cù Lao Xanh với Dulux Weathershield.


Lịch cắt điện Bình Định ngày mai 23/11 cập nhật mới nhất

Lịch cắt điện Bình Định ngày mai 23/11 cập nhật mới nhất

1 năm trước

Lịch cắt điện cập nhật mới nhất của các thành phố, thị xã, huyện của Bình Định ngày mai 23/11 được cập nhật mới nhất trên website của Tổng công ty Điện lực miền Trung.


Cù Lao Câu - Tuy Phong, Bình Định

Cù Lao Câu - Tuy Phong, Bình Định

1 năm trước

Đứng trước thiên nhiên hùng vĩ mà thơ mộng, tác giả đã viết ra bài thơ như lời cảm thán từ đáy lòng.


Xem tất cả bài viết thuộc chuyên mục Du lịch Bình Định

Việc làm khác