Bạn là người BÌNH ĐỊNH

YÊU BÌNH ĐỊNH nhé

Thứ năm, 28/03/2024 , Bình Định


Cảnh sắc miền Trung đẹp yên bình qua đề cử 'Top 7 Ấn tượng Việt Nam'

3508 | 1 năm trước

Qua những đề cử 'Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2022', cảnh sắc miền Trung hiện lên yên bình và ấn tượng. Từ cánh rừng Rú Chá đẹp mơ màng độ Thu sang, đến công viên đá kỳ vĩ tại xứ nắng gió Ninh Thuận hay mùa rong mơ trên biển tại Bình Định… đều để lại cho du khách những kỷ niệm đáng nhớ khi có dịp ghé thăm.

Làng chài Nhơn Hải, Bình Định

Cảnh sắc miền Trung đẹp yên bình qua đề cử 'Top 7 Ấn tượng Việt Nam' 1

Ảnh: Steven Triết

Rong mơ tại khu vực biển làng chài Nhơn Hải, TP Quy Nhơn xuất hiện từ tháng 5 đến tháng 7, tạo nên khung cảnh đẹp như “cánh đồng vàng” dưới mặt biển xanh trong. Rong mơ được thu hoạch để xuất khẩu hoặc chế thuốc, làm phân bón. Góc máy rộng của flycam làm nổi bật được một vùng rộng lớn, ngập sắc vàng của rong mơ khi nhìn từ trên cao.

Rừng Rú Chá, Thừa Thiên – Huế

Cảnh sắc miền Trung đẹp yên bình qua đề cử 'Top 7 Ấn tượng Việt Nam' 5

Ảnh: Duy Tiến

Cách trung tâm TP Huế khoảng 15km, Rú Chá là rừng ngập mặn nguyên sinh duy nhất còn lại trên phá Tam Giang, thuộc địa phận làng Thuận Hòa, xã Hương Phong, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Rú Chá vào mùa Thu chính là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm. Các cây chá bắt đầu chuyển mình thay lá, tạo nên một bức tranh nhiều màu sắc ảo diệu. Khác với một màu xanh bình yên thông thường như bao khu rừng khác, Rú Chá vào mùa Thu thu hút những du khách bởi những con đường lá rụng đẹp tựa trời Âu.

Biển Bình Minh, Quảng Nam

Cảnh sắc miền Trung đẹp yên bình qua đề cử 'Top 7 Ấn tượng Việt Nam' 10

Ảnh: Steven Triết

Nghề hấp cá ở Quảng Nam tập trung các xã ven biển Duy Nghĩa, Duy Hải, huyện Duy Xuyên và xã Bình Minh, huyện Thăng Bình. Tận dụng các bãi biển hoang vắng, các xưởng cá đóng cọc làm giàn để phơi.

Những ngày nắng gắt, cá sau khi hấp cần phơi một nắng (một ngày) là cá khô, có thể đóng thùng đưa đi tiêu thụ. Nhìn từ trên cao, hình ảnh người phụ nữ xứ biển ‘phơi’ mình dưới nắng để phơi cá để lại nhiều ấn tượng cho người xem.

Công viên đá, Ninh Thuận

Cảnh sắc miền Trung đẹp yên bình qua đề cử 'Top 7 Ấn tượng Việt Nam' 15

Ảnh: Trần Minh

Là điểm đến khá mới tại vùng đất ‘gió như phang, nắng như rang’, công viên đá Ninh Thuận là nơi được nhiều du khách ưa khám phá tìm đến.

Không chỉ gây ấn tượng bởi những tảng đá có hình thù kỳ lạ, không gian hoang sơ… với góc nhìn từ trên cao, công viên này hiện lên vô cùng hùng vĩ và choáng ngợp. Du khách dường như trở nên bé nhỏ trước sự bao la, rộng lớn giữa bốn bề núi đá, biển trời.

Làng chài Nhơn Trạch, Quảng Bình

Cảnh sắc miền Trung đẹp yên bình qua đề cử 'Top 7 Ấn tượng Việt Nam' 20

Ảnh: Đức Thành

Cách thành phố Đồng Hới khoảng 10km, Nhân Trạch là một làng chài yên bình ven biển, sở hữu những nét độc đáo của của vùng biển Quảng Bình nắng gió.

Buổi sáng trong bảng lảng sương mai, nhấp nhô trên sóng bạc đầu xa xa là những chiếc thuyền thúng trở về bờ mang theo hải sản tươi ngon, làng chài hiện ra như một bức tranh ấn tượng. Với góc nhìn từ trên cao, làng chài Nhân Trạch càng ấn tượng và khác lạ.

Gành Đèn, Phú Yên

Cảnh sắc miền Trung đẹp yên bình qua đề cử 'Top 7 Ấn tượng Việt Nam' 25

Ảnh: Nguyễn Anh Đạt

Gành Đèn nằm ở xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, ngay cạnh địa danh nổi tiếng – Gành Đá Đĩa. Gành Đèn trải dọc theo đường bờ biển chừng 1km và được tạo tác từ những tảng đá như màu đất sét xếp chồng lên nhau.

Tên ban đầu của nơi đây là Gành Đá Đen, nhưng từ khi ngọn hải đăng được xây dựng lên thì ngư dân quen gọi là Gành Đèn. Hải đăng Gành Đèn có chiều cao 10m, nằm cách mực nước biển 22m. Hải đăng xoay đèn 5 giây một vòng và có tầm chiếu sáng trong phạm vi 17 hải lý, giúp điều hướng hoạt động ra vào của tàu thuyền trên vịnh Xuân Đài và Vũng Chào.

Chùa Suối Ngổ, Nha Trang

Cảnh sắc miền Trung đẹp yên bình qua đề cử 'Top 7 Ấn tượng Việt Nam' 30

Ảnh: Ngô Vũ Thái

Chùa Suối Ngổ cách TP Nha Trang khoảng 10km, tọa lạc trên núi Phượng Hoàng, thuộc dãy núi Hòn Dữ. Chùa được xây dựng ở triền núi, bên phía Đông dòng suối Ngổ, mặt chính hướng về phía Nam.

Đây được xem là địa điểm săn mây lý tưởng ở phố biển Nha Trang. Từ đây nhìn xuống, ban ngày, những cánh đồng lúa hiện lên xanh ngắt, bình minh và hoàng hôn, những đám mây như ‘ôm trọn’ thành phố.

Nguyễn Phong

Sau thời gian phát động, chương trình “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2022” đã nhận về hơn 220 đề cử. Cổng bình chọn đã chính thức được mở từ ngày 1-11-2022 để độc giả tham gia bình chọn. Theo đó, bạn đọc truy cập vào trang https://top7vietnam.sgtiepthi.vn/, giao diện hiện ra năm hạng mục, bạn đọc click vào các hạng mục và nhấn bình chọn cho đề cử yêu thích. Thời gian bình chọn đến hết ngày 15-12-2022.Với sứ mệnh tìm kiếm và giới thiệu đến du khách những điểm đến ấn tượng, mới lạ, góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch nước nhà, Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2022 là chương trình do Sài Gòn Tiếp Thị phát động và tổ chức. Chương trình nhận được sự đồng hành từ Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn – TNHH MVT (Saigontourist).

YÊU BÌNH ĐỊNH nhé

Theo : https://www.sgtiepthi.vn/canh-sac-mien-trung-dep-yen-binh-qua-de-cu-top-7-an-tuong-viet-nam/


Bài viết cùng chuyên mục

Lịch cắt điện Bình Định ngày mai 1/12 cập nhật mới nhất

Lịch cắt điện Bình Định ngày mai 1/12 cập nhật mới nhất

1 năm trước

Lịch cắt điện cập nhật mới nhất của các thành phố, thị xã, huyện của Bình Định ngày mai 1/12 được cập nhật mới nhất trên website của Tổng công ty Điện lực miền Trung.


Hấp dẫn từ những điểm đến dọc quốc lộ 28 (Đắk Nông)

Hấp dẫn từ những điểm đến dọc quốc lộ 28 (Đắk Nông)

1 năm trước

Nằm trong Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu UNESCO Đắk Nông, quốc lộ 28 đoạn từ xã Đắk Ha (Đắk Glong) đến huyện Krông Nô được đánh giá là cung đường hấp dẫn, với nhiều cảnh quan đẹp thích hợp để du khách trải nghiệm, khám phá khi tới Đắk Nông.


Khám phá ba ngôi 'đệ nhất cổ tự' ở miền Trung

Khám phá ba ngôi 'đệ nhất cổ tự' ở miền Trung

1 năm trước

Với lịch sử lâu đời và kiến trúc, cảnh quan đặc biệt hấp dẫn, những ngôi 'đệ nhất cổ tự' này là điểm đến hàng đầu ở các tỉnh thành hút khách du lịch bậc nhất khu vực miền Trung.


'Thay áo mới' cho ngọn hải đăng hơn 130 tuổi

'Thay áo mới' cho ngọn hải đăng hơn 130 tuổi

1 năm trước

Hải đăng Cù Lao Xanh là một trong những ngọn hải đăng được xây dựng sớm nhất Việt Nam, nằm ở độ cao 120m so với mực nước biển trên đỉnh núi của xã đảo Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.


Hơn 11 nghìn lít sơn Dulux bảo vệ ngọn hải đăng Cù Lao Xanh

Hơn 11 nghìn lít sơn Dulux bảo vệ ngọn hải đăng Cù Lao Xanh

1 năm trước

AkzoNobel đã hoàn thành việc sơn lại công trình Hải đăng Cù Lao Xanh với sơn Dulux Weathershield.


Hoa dã quỳ nở vàng óng dưới chân ngọn núi lửa triệu năm ở Gia Lai khiến dân tình rộn ràng đến 'sống ảo'

Hoa dã quỳ nở vàng óng dưới chân ngọn núi lửa triệu năm ở Gia Lai khiến dân tình rộn ràng đến 'sống ảo'

1 năm trước

Sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ đang phủ kín chân núi lửa Chư Đăng Ya, tranh thủ đến 'sống ảo' ngay kẻo qua mùa đẹp.


'Khoác áo mới' cho Hải đăng Cù Lao Xanh

'Khoác áo mới' cho Hải đăng Cù Lao Xanh

1 năm trước

Hải đăng Cù Lao Xanh (Bình Định) vừa được sơn lại toàn bộ bằng sơn Dulux Weathershield, nhằm giúp cho công trình có thể chống chọi với mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt.


AkzoNobel Việt Nam tự hào bảo vệ hải đăng Cù Lao Xanh trước mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt

AkzoNobel Việt Nam tự hào bảo vệ hải đăng Cù Lao Xanh trước mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt

1 năm trước

AkzoNobel - Tập đoàn hàng đầu thế giới về sơn và chất phủ, đồng thời là nhà sản xuất chính của thương hiệu sơn Dulux đã hoàn thành việc sơn lại công trình hải đăng Cù Lao Xanh với Dulux Weathershield.


Lịch cắt điện Bình Định ngày mai 23/11 cập nhật mới nhất

Lịch cắt điện Bình Định ngày mai 23/11 cập nhật mới nhất

1 năm trước

Lịch cắt điện cập nhật mới nhất của các thành phố, thị xã, huyện của Bình Định ngày mai 23/11 được cập nhật mới nhất trên website của Tổng công ty Điện lực miền Trung.


Cù Lao Câu - Tuy Phong, Bình Định

Cù Lao Câu - Tuy Phong, Bình Định

1 năm trước

Đứng trước thiên nhiên hùng vĩ mà thơ mộng, tác giả đã viết ra bài thơ như lời cảm thán từ đáy lòng.


Xem tất cả bài viết thuộc chuyên mục Du lịch Bình Định

Việc làm khác