Bạn là người BÌNH ĐỊNH

YÊU BÌNH ĐỊNH nhé

Thứ sáu, 17/05/2024 , Bình Định


Chọn điểm vắng người cho kỳ nghỉ 2/9

5006 | 1 năm trước

Dù lường trước cảnh đông đúc, nhiều bạn trẻ vẫn đi du lịch trong dịp lễ 2/9 vì được nghỉ dài ngày. Một số người tránh địa danh nổi tiếng để chuyến đi bớt quá tải, chen lấn.

Lễ 2/9 năm nay rơi vào thời điểm cuối tuần, người lao động được nghỉ liên tiếp 3-4 ngày. Nhiều bạn trẻ chủ động lên kế hoạch du lịch trong và ngoài nước.

Trong cuộc phỏng vấn với Zing, một số du khách cho biết họ thích nghỉ dưỡng, vui chơi tại các điểm đến gần gũi thiên nhiên, ít đông đúc.

Đi chơi sớm, lựa nơi vắng vẻ

Trương Phước Định (TP Thủ Đức, TP.HCM) cùng 2 người bạn quyết định "rời xa khói bụi thành phố" đến Tây Ninh - địa phương cách TP.HCM khoảng 100 km. Tại đây, họ dự định chinh phục núi Bà Đen ở độ cao 966 m.

Nam du khách từng leo ngọn núi này trước đây và ấn tượng với khung cảnh thành phố từ trên cao. "Lần đầu, tôi lên đỉnh theo đường chùa. Cung này khá dễ, thời gian di chuyển nhanh và vừa sức với dân văn phòng. Lần này trở lại, tôi tìm kiếm một trải nghiệm mới mẻ hơn qua đường Cột Điện".

Vài năm trở lại đây, Tây Ninh vốn là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn cuối tuần, dịp lễ do khoảng cách gần. Đỉnh núi Bà Đen cũng là khu cắm trại nổi tiếng, du khách khó tìm vị trí thuận lợi dựng trại nếu đi đúng dịp cao điểm.

Phước Định ngại cảnh đông đúc nên quyết định đi sớm hơn và không ở lại qua đêm. Từ TP.HCM đi Tây Ninh mất hơn 2 giờ, tính cả khoảng 3 tiếng leo núi, nhóm phải xuất phát từ sáng sớm mới kịp về trong ngày.

Chọn điểm vắng người cho kỳ nghỉ 2/9 7

Phước Định thích leo núi, trải nghiệm kỳ nghỉ ít đông đúc. Ảnh: NVCC.

Nhiều người trẻ cho rằng trải nghiệm ở nơi đông đúc quá mệt mỏi. Cảnh chờ đợi, kẹt xe có thể phá hỏng cảm xúc của toàn chuyến đi.

Mang tâm lý đó, Mỹ Duyên (Bình Định) cùng chồng chọn TP.HCM là điểm đến nghỉ lễ kết hợp thăm người thân: "Mọi năm, tôi đọc báo thấy TP.HCM thường vắng vẻ, đường phố thông thoáng trong dịp lễ, người dân đi chơi các điểm du lịch nổi tiếng. Quán ăn vẫn phục vụ, điểm vui chơi giải vẫn mở bình thường, vé tàu xe lại không tăng dịp này... đỡ phải chen chúc".

Bên cạnh đó, nhiều du khách lên kế hoạch đi du lịch nước ngoài trong dịp lễ. Theo khảo sát sáng 20/8, vé máy bay khứ hồi từ TP.HCM đi Bangkok (Thái Lan) có giá rẻ nhất là 3,5 triệu đồng/người. Chuyến đi xuất phát tối 2/9 và trở về tối 5/9. Mức giá bay nước ngoài không chênh lệch nhiều khi đem so sánh với các chặng nội địa thu hút du khách.

Thích khám phá nhưng cũng chuộng nghỉ dưỡng

Thùy Cúc (quận 7, TP.HCM) vốn là người thích "bay nhảy", khám phá. Cô gái 26 tuổi đã từng chinh phục cung đường xuyên miền Tây, Tây Nguyên, ngủ lều, leo núi, vượt suối... cùng bạn bè.

"Lâu lắm rồi tôi không có những trải nghiệm kiểu vậy nữa. Hồi sinh viên, chưa nhiều chi phí, miễn là được đi thì đâu cũng ổn, khắc khổ chẳng sao. Tuy nhiên, khi bắt đầu đi làm, có thu nhập, thời gian rảnh rút ngắn lại, chúng tôi chọn hình thức nhanh gọn, tiện nghi hơn", Thùy Cúc kể.

Nữ du khách thừa nhận bản thân vẫn muốn khám phá những điều mới lạ. Song, thay vì giấc ngủ tạm bợ, không thoải mái, Cúc thường chọn những điểm đến gần gũi thiên nhiên mà vẫn đảm bảo tiện nghi.

Gần nhất, nhóm khách ghé đến một khu cắm trại ở Dầu Tiếng (Bình Dương). Không cần mang thêm vật dụng hay đồ ăn thức uống, mỗi người chi khoảng 800.000 đồng cho dịch vụ trọn gói hai ngày một đêm.

Dịp lễ sắp tới, Thùy Cúc đang cân nhắc đặt tour các hoạt động du lịch khám phá mức độ dễ tại Ma Bó (Lâm Đồng).

Chọn điểm vắng người cho kỳ nghỉ 2/9 18

Nhóm bạn ưu tiên chọn trải nghiệm tiện nghi. Ảnh: NVCC.

Nguyễn Văn Nhã, đang khai thác dịch vụ lưu trú - du lịch nơi Thùy Cúc đặt tour, xác nhận phần lớn khách hàng trẻ, đặc biệt gen Z, tìm kiếm trải nghiệm ngoài trời như trekking, đi xe đạp, chèo SUP nhưng vẫn ưu tiên chỗ ngủ tiện nghi, dịch vụ đầy đủ với Wi-Fi điện, nước...

"Nhiều người không còn đặt nặng khái niệm trải nghiệm, khám phá là phải tự mình làm hết mọi thứ nữa. Họ mong muốn tìm về thiên nhiên để thư giãn đầu óc, xả stress trong công việc, cuộc sống nên càng nhẹ nhàng, đơn giản càng tốt", anh Nhã chia sẻ

Chọn điểm vắng người cho kỳ nghỉ 2/9 22

Glamping tiện nghi thu hút giới trẻ dịp lễ. Ảnh: Khoai Camping Garden.

Tương tự, glamping (tạm dịch: cắm trại cao cấp) được ghép bởi “glamorous” và “camping” là một trong những từ khóa "hot", trở thành xu hướng với giới trẻ hậu đại dịch. Phong cách cắm trại này được ưa chuộng bởi sự tiện nghi, tính riêng tư nhưng vẫn đảm bảo không gian thoáng mát, gần gũi thiên nhiên.

Theo khảo sát của Zing, dịp 2/9, nhiều điểm glamping ở Đà Lạt (Lâm Đồng), Đồng Nai, Đắk Lắk, Vũng Tàu... thu hút lượng lớn du khách. Lak Tented Camp, Tropical EGlamping... thông báo kín chỗ.

Thảo Ly

YÊU BÌNH ĐỊNH nhé

Theo : https://zingnews.vn/chon-diem-vang-nguoi-cho-ky-nghi-29-post1347174.html


Bài viết cùng chuyên mục

Lịch cắt điện Bình Định ngày mai 1/12 cập nhật mới nhất

Lịch cắt điện Bình Định ngày mai 1/12 cập nhật mới nhất

1 năm trước

Lịch cắt điện cập nhật mới nhất của các thành phố, thị xã, huyện của Bình Định ngày mai 1/12 được cập nhật mới nhất trên website của Tổng công ty Điện lực miền Trung.


Hấp dẫn từ những điểm đến dọc quốc lộ 28 (Đắk Nông)

Hấp dẫn từ những điểm đến dọc quốc lộ 28 (Đắk Nông)

1 năm trước

Nằm trong Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu UNESCO Đắk Nông, quốc lộ 28 đoạn từ xã Đắk Ha (Đắk Glong) đến huyện Krông Nô được đánh giá là cung đường hấp dẫn, với nhiều cảnh quan đẹp thích hợp để du khách trải nghiệm, khám phá khi tới Đắk Nông.


Khám phá ba ngôi 'đệ nhất cổ tự' ở miền Trung

Khám phá ba ngôi 'đệ nhất cổ tự' ở miền Trung

1 năm trước

Với lịch sử lâu đời và kiến trúc, cảnh quan đặc biệt hấp dẫn, những ngôi 'đệ nhất cổ tự' này là điểm đến hàng đầu ở các tỉnh thành hút khách du lịch bậc nhất khu vực miền Trung.


'Thay áo mới' cho ngọn hải đăng hơn 130 tuổi

'Thay áo mới' cho ngọn hải đăng hơn 130 tuổi

1 năm trước

Hải đăng Cù Lao Xanh là một trong những ngọn hải đăng được xây dựng sớm nhất Việt Nam, nằm ở độ cao 120m so với mực nước biển trên đỉnh núi của xã đảo Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.


Hơn 11 nghìn lít sơn Dulux bảo vệ ngọn hải đăng Cù Lao Xanh

Hơn 11 nghìn lít sơn Dulux bảo vệ ngọn hải đăng Cù Lao Xanh

1 năm trước

AkzoNobel đã hoàn thành việc sơn lại công trình Hải đăng Cù Lao Xanh với sơn Dulux Weathershield.


Hoa dã quỳ nở vàng óng dưới chân ngọn núi lửa triệu năm ở Gia Lai khiến dân tình rộn ràng đến 'sống ảo'

Hoa dã quỳ nở vàng óng dưới chân ngọn núi lửa triệu năm ở Gia Lai khiến dân tình rộn ràng đến 'sống ảo'

1 năm trước

Sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ đang phủ kín chân núi lửa Chư Đăng Ya, tranh thủ đến 'sống ảo' ngay kẻo qua mùa đẹp.


'Khoác áo mới' cho Hải đăng Cù Lao Xanh

'Khoác áo mới' cho Hải đăng Cù Lao Xanh

1 năm trước

Hải đăng Cù Lao Xanh (Bình Định) vừa được sơn lại toàn bộ bằng sơn Dulux Weathershield, nhằm giúp cho công trình có thể chống chọi với mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt.


AkzoNobel Việt Nam tự hào bảo vệ hải đăng Cù Lao Xanh trước mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt

AkzoNobel Việt Nam tự hào bảo vệ hải đăng Cù Lao Xanh trước mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt

1 năm trước

AkzoNobel - Tập đoàn hàng đầu thế giới về sơn và chất phủ, đồng thời là nhà sản xuất chính của thương hiệu sơn Dulux đã hoàn thành việc sơn lại công trình hải đăng Cù Lao Xanh với Dulux Weathershield.


Lịch cắt điện Bình Định ngày mai 23/11 cập nhật mới nhất

Lịch cắt điện Bình Định ngày mai 23/11 cập nhật mới nhất

1 năm trước

Lịch cắt điện cập nhật mới nhất của các thành phố, thị xã, huyện của Bình Định ngày mai 23/11 được cập nhật mới nhất trên website của Tổng công ty Điện lực miền Trung.


Cù Lao Câu - Tuy Phong, Bình Định

Cù Lao Câu - Tuy Phong, Bình Định

1 năm trước

Đứng trước thiên nhiên hùng vĩ mà thơ mộng, tác giả đã viết ra bài thơ như lời cảm thán từ đáy lòng.


Xem tất cả bài viết thuộc chuyên mục Du lịch Bình Định

Việc làm khác