Bạn là người BÌNH ĐỊNH

YÊU BÌNH ĐỊNH nhé

Thứ năm, 25/04/2024 , Bình Định

Con gái đưa mẹ đi phượt xuyên Việt

7691 | 1 năm trước

Ở ngày thứ 10 của hành trình, Lê Thị Phượng mua vé máy bay trở về Hà Nội đón mẹ. Ngày thứ 13, chiếc xe máy của cô có mẹ ngồi sau cùng khám phá, trải nghiệm mọi cung đường.

Lê Thị Phượng (22 tuổi) vừa trở về sau chuyến đi xuyên Việt từ Hà Nội đến Đà Lạt. Nhiều năm qua, cô nữ sinh đại học có đam mê du lịch và ấp ủ ước mơ chạy xe máy đi dọc Việt Nam.

Ngày 20/4, khi xác định dịch bệnh không còn ảnh hưởng, Phượng mới có thể cùng 2 người bạn thực hiện dự định của mình.

Đặc biệt, đến đầu tháng 5, hành trình của Phượng còn có thêm một người đồng hành khác, là mẹ cô, bà Nguyễn Thị Tiên (46 tuổi).

"Ở nhà, mẹ thấy mình đi du lịch vui, có nhiều ảnh đẹp nên rất thích, muốn cùng đi. Ngày 30/4, đang ở Bình Định, mình mua vé máy bay về Hà Nội đón mẹ. Đó là ngày thứ 10 của hành trình. Từ ngày thứ 13, nhóm phượt của chúng mình có thêm thành viên thứ 4 là mẹ", cô chia sẻ cùng Zing.

Con gái đưa mẹ đi phượt xuyên Việt 4

Phượng và mẹ check-in tại địa phận tỉnh Khánh Hòa.

Chiếc xe có mẹ

Theo Phượng, quyết định đi xuyên Việt của mẹ được cả gia đình ủng hộ. Mẹ cô là người có sức khỏe tốt cùng tinh thần vui vẻ, lạc quan. Để cùng con rong ruổi từ Bắc vào Nam, bà quyết định tạm đóng cửa hàng kinh doanh, chuẩn bị nhiều quần áo đẹp với hy vọng ghi lại nhiều kỷ niệm suốt hành trình.

Phượng vốn có kinh nghiệm đi du lịch trong nhiều năm. Tuy vậy, chuyến đi xuyên Việt vẫn làm cô vài lần kiệt sức vì đường xa, thời tiết khắc nghiệt.

Lo sợ mẹ thấm mệt, Phượng và 2 người bạn chủ động điều chỉnh lịch trình, chú ý đi chậm hơn và nghỉ ngơi nhiều hơn. Mỗi ngày, nhóm bắt đầu di chuyển từ khoảng 8h, không đi quá sức mà liên tục tìm những địa danh đẹp để dừng chân tham quan, chụp ảnh.

Bốn thành viên cũng hạn chế đi đường vào buổi tối nhằm đảm bảo an toàn. Chỉ khoảng 18h, họ đã tìm các homestay, khách sạn ở địa phương để nghỉ ngơi, lên sức khỏe và tinh thần cho ngày kế tiếp.

“Mình và 2 người bạn còn trẻ mà đi xa cũng thấm mệt. Mình rất lo cho mẹ, sợ mẹ di chuyển liên tục, ăn uống thất thường sẽ đổ bệnh", Phượng nói.

Con gái đưa mẹ đi phượt xuyên Việt 12Con gái đưa mẹ đi phượt xuyên Việt 13

Mẹ là người lo lắng, chăm sóc cho cả nhóm suốt chặng đường đi.

Thế nhưng trên thực tế, mẹ của Phượng không một lần kêu than mệt mỏi. Thậm chí, bà lại là người lo lắng, quan tâm cho Phượng cũng như 2 thành viên còn lại của nhóm.

Chính tinh thần lạc quan, mạnh mẽ của mẹ tiếp thêm năng lượng để Phượng và bạn bè vượt qua vất vả, tiếp tục cuộc hành trình.

"Suốt 3 năm đi phượt, chưa khi nào mình có người động viên, truyền cảm hứng như vậy. Thay vì để mình lo lắng, mẹ lại chăm lo cho cả nhóm. Mỗi ngày, mẹ gọi chúng mình dậy sớm, nhắc nhở ăn sáng. Ngồi sau xe, mẹ còn ôm mình rất ấm áp", Phượng cười và kể lại.

Con gái đưa mẹ đi phượt xuyên Việt 18Con gái đưa mẹ đi phượt xuyên Việt 19Con gái đưa mẹ đi phượt xuyên Việt 20Con gái đưa mẹ đi phượt xuyên Việt 21

Phượng có niềm đam mê lớn với du lịch. Sau chuyến đi này, cô ấp ủ khám phá khu vực Tây Nguyên và Tây Nam Bộ.

Giữa tháng 5, hành trình du lịch của Phượng và mẹ kết thúc ở Đà Lạt bởi cô lo mẹ không đủ sức đi đến hết mũi Cà Mau. Tại thành phố hoa, cả nhóm gửi xe máy bằng đường bộ rồi di chuyển về Hà Nội bằng máy bay.

Sau chuyến phượt kéo dài gần một tháng của mình và nửa tháng của mẹ, Phượng cho biết rất bất ngờ bởi cả 2 mẹ con đều khỏe mạnh.

Ngay sau chuyến đi này, Phượng nhanh chóng lên đường, tiếp tục hành trình khám phá Tây Bắc. Đam mê xê dịch của cô luôn có mẹ thấu hiểu và ủng hộ.

"Suốt chuyến đi vừa rồi, mình và mẹ chi tiêu hết khoảng 30 triệu đồng. Mình rất vui và tự hào khi có thể cùng mẹ khám phá nhiều nơi, thử những món ăn ngon dọc chặng đường", Phượng chia sẻ.

Chuẩn bị kỹ lưỡng

Nhớ lại ngày đầu tiên của cuộc hành trình, Phượng xuất phát từ Hà Nội, chạy xe máy liên tục 12 tiếng đồng hồ qua Hà Nam, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh để đến Quảng Bình.

Con gái đưa mẹ đi phượt xuyên Việt 29

Phượng trong ngày đầu tiên khởi hành chuyến phượt xuyên Việt.

Đó cũng là ngày mà cô sợ hãi nhất bởi 20h vẫn "mắc kẹt" trên đường mòn Hồ Chí Minh giữa cơn mưa lớn, xung quanh không một nhà dân, ánh điện. Cả nhóm chỉ còn biết bảo nhau chạy xe thật nhanh, tìm đến nơi có cư dân sinh sống. Suốt chặng đường dưới mưa, cô sởn da gà vì lạnh và sợ.

"Thời tiết miền Trung mùa này rất nắng nóng, có những ngày 3 đứa chúng mình vừa chạy xe, vừa thở không ra hơi. Ngày thứ 10, khi đặt chân đến Quy Nhơn, mình mệt như ngất đi vì đuối sức", cô tâm sự.

Thế nhưng, mọi mệt mỏi của Phượng được đền đáp khi cô được ngắm nhìn những cảnh đẹp nơi mình đi qua, chuyện trò với người dân địa phương thân thiện, mến khách.

"Như tại Quảng Bình, mình trầm trồ, choáng ngợp trước vẻ đẹp của động Phong Nha. Phong Nha kì vĩ lắm, đến giờ mình vẫn không thể quên cảm giác mê mẩn khi được ngồi trên thuyền đi dọc hang động này.

Ngoài ra, một điều mình ấn tượng nữa chính là cung đường từ Hang Tối về Nhật Lệ (Quảng Bình). Dọc đường mòn Hồ Chí Minh, đường rất đẹp và vắng người, mình như chết lặng khi ngắm nhìn những rừng cây xanh mướt ở 2 bên", cô cho hay.

Theo Phượng, chuyến đi xuyên Việt của mình không hề bột phát mà là kết quả của sự ấp ủ, chuẩn bị từ lâu cả về tinh thần, tài chính, sức khỏe và kỹ năng.

Con gái đưa mẹ đi phượt xuyên Việt 37Con gái đưa mẹ đi phượt xuyên Việt 38

Trước chuyến đi xuyên Việt, Phượng từng du lịch đến nhiều nơi tại miền Bắc và miền Trung Việt Nam.

Trước khi lên đường, cô mang chiếc xe máy của mình đi bảo dưỡng, mua sẵn bộ dụng cụ sửa xe cơ bản. Trong hành trang của cô lúc nào cũng có một số loại thuốc cần thiết, quần áo phù hợp với các loại thời tiết cùng đồ ăn khô.

Lộ trình di chuyển cũng được nhóm tính toán tỉ mỉ, chỉ lựa chọn cung đường đông dân cư và dễ đi.

"Nhiều người thắc mắc vì sao mình lại chọn đi phượt bằng xe máy SH. Đây là chiếc xe mình đã tu sửa kỹ càng để chạy khỏe và an toàn hơn. Trước đây, mình từng nhiều lần đi phượt trên chiếc xe này. Mình cũng quan tâm đến chi phí cho nhiên liệu nhưng sự an toàn được cả nhóm đặt lên hàng đầu. Đi xa với một chiếc xe tốt khiến mình yên tâm hơn hẳn", cô nói.

Thục Hạnh

Ảnh: Lê Phượng

YÊU BÌNH ĐỊNH nhé

Theo : https://zingnews.vn/con-gai-dua-me-di-phuot-xuyen-viet-post1317712.html

Bài viết cùng chuyên mục

Lịch cắt điện Bình Định ngày mai 1/12 cập nhật mới nhất

1 năm trước

Lịch cắt điện cập nhật mới nhất của các thành phố, thị xã, huyện của Bình Định ngày mai 1/12 được cập nhật mới nhất trên website của Tổng công ty Điện lực miền Trung.

Hấp dẫn từ những điểm đến dọc quốc lộ 28 (Đắk Nông)

Nằm trong Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu UNESCO Đắk Nông, quốc lộ 28 đoạn từ xã Đắk Ha (Đắk Glong) đến huyện Krông Nô được đánh giá là cung đường hấp dẫn, với nhiều cảnh quan đẹp thích hợp để du khách trải nghiệm, khám phá khi tới Đắk Nông.

Khám phá ba ngôi 'đệ nhất cổ tự' ở miền Trung

1 năm trước

Với lịch sử lâu đời và kiến trúc, cảnh quan đặc biệt hấp dẫn, những ngôi 'đệ nhất cổ tự' này là điểm đến hàng đầu ở các tỉnh thành hút khách du lịch bậc nhất khu vực miền Trung.

'Thay áo mới' cho ngọn hải đăng hơn 130 tuổi

Hải đăng Cù Lao Xanh là một trong những ngọn hải đăng được xây dựng sớm nhất Việt Nam, nằm ở độ cao 120m so với mực nước biển trên đỉnh núi của xã đảo Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Hơn 11 nghìn lít sơn Dulux bảo vệ ngọn hải đăng Cù Lao Xanh

1 năm trước

AkzoNobel đã hoàn thành việc sơn lại công trình Hải đăng Cù Lao Xanh với sơn Dulux Weathershield.

Hoa dã quỳ nở vàng óng dưới chân ngọn núi lửa triệu năm ở Gia Lai khiến dân tình rộn ràng đến 'sống ảo'

Sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ đang phủ kín chân núi lửa Chư Đăng Ya, tranh thủ đến 'sống ảo' ngay kẻo qua mùa đẹp.

'Khoác áo mới' cho Hải đăng Cù Lao Xanh

1 năm trước

Hải đăng Cù Lao Xanh (Bình Định) vừa được sơn lại toàn bộ bằng sơn Dulux Weathershield, nhằm giúp cho công trình có thể chống chọi với mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

AkzoNobel Việt Nam tự hào bảo vệ hải đăng Cù Lao Xanh trước mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt

AkzoNobel - Tập đoàn hàng đầu thế giới về sơn và chất phủ, đồng thời là nhà sản xuất chính của thương hiệu sơn Dulux đã hoàn thành việc sơn lại công trình hải đăng Cù Lao Xanh với Dulux Weathershield.

Lịch cắt điện Bình Định ngày mai 23/11 cập nhật mới nhất

1 năm trước

Lịch cắt điện cập nhật mới nhất của các thành phố, thị xã, huyện của Bình Định ngày mai 23/11 được cập nhật mới nhất trên website của Tổng công ty Điện lực miền Trung.

Cù Lao Câu - Tuy Phong, Bình Định

Đứng trước thiên nhiên hùng vĩ mà thơ mộng, tác giả đã viết ra bài thơ như lời cảm thán từ đáy lòng.