Bạn là người BÌNH ĐỊNH

YÊU BÌNH ĐỊNH nhé

Thứ ba, 07/05/2024 , Bình Định


Du lịch 2/9 không bùng nổ

1500 | 1 năm trước

Cảnh tắc đường, kẹt xe kéo dài nhiều giờ không xảy ra như trong các đợt cao điểm du lịch trước đó. Tuy nhiên, điều này đã nằm trong dự đoán.

Trao đổi với Zing trước khi bắt đầu kỳ nghỉ lễ 2/9, đại diện nhiều công ty lữ hành không kỳ vọng quá nhiều vào sự bùng nổ dịp này. Từ đầu năm, du khách Việt đã trải qua nhiều dịp cao điểm du lịch nên nhu cầu đi chơi của người dân bị ảnh hưởng. Mặt khác, dịp 2/9 cũng gần với ngày học sinh tựu trường.

Lượng khách không cao

Ghi nhận tại các điểm du lịch lớn như Phú Quốc (Kiên Giang), Nha Trang (Khánh Hòa) hay Đà Nẵng, lượng khách du lịch đều không quá đột biến.

Phú Quốc đã tạo ra "cơn sốt du lịch" từ đầu năm nhưng cũng không duy trì được sức nóng trong dịp này. Theo ghi nhận của Zing, nhiều resort, khách sạn chỉ đạt công suất phòng khoảng 50%. Kể cả khi đặt phòng trong dịp lễ, du khách vẫn không gặp khó khăn - khác hẳn cảnh tượng "cháy phòng" trong dịp 30/4-1/5 trước đó.

Du lịch 2/9 không bùng nổ 4

Đường phố Phú Quốc chiều 4/9. Ảnh: Phạm Sỹ.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang, ông Bùi Quốc Thái, ngày 1-3/9, khách đến tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh này hơn 157.140 lượt (quốc tế 3.244), tăng nhẹ so với ngày thường. Trong đó, 53.391 lượt khách lưu trú tại tỉnh, công suất phòng bình quân đạt khoảng 65%.

Riêng Phú Quốc đón 85.133 lượt khách trong 3 ngày lễ (3.226 lượt khách quốc tế). Khách tham quan các khu, điểm du lịch tại Phú Quốc ngày 1-3/9 là 50.624 lượt người và lưu trú đạt 34.509 lượt.

Số khách du lịch dịp 2/9 tại Khánh Hòa cũng không quá ấn tượng. Trong dịp này, địa phương chỉ đón được 356.000 khách tham quan, nghỉ dưỡng. Số khách lưu trú gần 136.000 người.

Ghi nhận của Zing tại các điểm du lịch biển khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ như Phú Yên, Quy Nhơn (Bình Định) cũng tương tự. Lượng khách không quá ấn tượng dù thỉnh thoảng vẫn xảy ra ùn tắc ở một số khu du lịch. Tuy nhiên, tình trạng ùn ứ cũng được giải tỏa nhanh chóng chỉ sau khoảng 30 phút.

Du lịch 2/9 không bùng nổ 10

Gành Đá Đĩa (Phú Yên) xảy ra ùn tắc trong sáng 2/9 nhưng không kéo dài lâu. Ảnh: Anh Tú.

Trái với cảnh trống phòng tại các điểm du lịch biển miền Nam, du khách đổ về các điểm du lịch miền núi phía bắc lại khá đông. Trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9, Sa Pa (Lào Cai) đón tới hơn 93.000 lượt khách, tăng khoảng 50.000 khách so với cùng kỳ năm 2019 (thời điểm trước dịch).

Ngoài ra, Thanh Hóa cũng ghi nhận tăng trưởng về lượng khách so với cùng kỳ năm 2019. Toàn tỉnh đón 245.000 lượt khách, tăng hơn 34,4%. Tuy nhiên, công suất phòng cũng không quá cao. Tại khu du lịch biển Sầm Sơn, công suất phòng chỉ khoảng 57% hay khu du lịch biển Hải Tiến đạt khoảng hơn 50%. Duy nhất khu du lịch sinh thái Pù Luông đạt tỷ lệ lấp phòng 100%.

Không ngạc nhiên

Thực tế, việc các điểm đến miền núi phía bắc hút khách dịp lễ 2/9 hay điểm đến biển phía nam không quá "sốt" là xu hướng thường thấy.

Lý giải cho điều này, đại diện các đơn vị lữ hành nhấn mạnh 2/9 không phải dịp nghỉ lễ lớn để nhiều người quyết định đi chơi xa, dù thời gian nghỉ tới 4 ngày. Đa số du khách chọn các điểm đến gần, tiện di chuyển bằng xe cá nhân.

Trong khi đó, xu hướng khách du lịch miền Bắc là du lịch theo mùa, thích đi vào dịp lễ. Khách phía nam lại thường du lịch rải rác trong năm. Do đó, họ không nhất thiết phải đổ xô đi chơi trong dịp 2/9.

Du lịch 2/9 không bùng nổ 18

Biển Vũng Tàu vẫn khá đông khách dịp 2/9. Tuy nhiên, hầu hết điểm đến biển đều không quá bùng nổ dịp này. Ảnh: Quỳnh Danh.

Các điểm đến biển có phần thất thế trong dịp này. Lý do lớn nhất có thể đến từ việc nhiều du khách đã đến những nơi này từ sau dịp Tết Âm lịch. Mặt khác, du lịch cũng vừa trải qua mùa hè sôi động ở các khu du lịch biển trên khắp cả nước. Tới dịp 2/9, nhu cầu này đã giảm bớt.

Từ giờ tới cuối năm, các điểm du lịch biển sẽ bước vào giai đoạn vắng khách. Ở miền Bắc, thời tiết chuẩn bị trở lạnh khiến việc tắm biển không còn là ưu tiên khi đi du lịch. Các vùng biển phía nam vẫn ấm áp nhưng sắp vào mùa mưa bão. Vì thế, du khách cũng đắn đo hơn trong việc lựa chọn những điểm đến này.

Chia sẻ với Zing, đại diện nhiều đơn vị lữ hành cho biết họ đã trải qua 2/3 năm 2022 sôi động. Lúc này, họ đang tập trung cho các sản phẩm du lịch nước ngoài và một số điểm đến trong nước như khu vực miền núi phía bắc, miền Tây sông nước... Ít nhất, phải tới dịp Tết Dương lịch 2023, du lịch Việt Nam mới có thể bùng nổ một lần nữa.

Anh Tú

YÊU BÌNH ĐỊNH nhé

Theo : https://zingnews.vn/du-lich-29-khong-bung-no-post1352286.html


Bài viết cùng chuyên mục

Lịch cắt điện Bình Định ngày mai 1/12 cập nhật mới nhất

Lịch cắt điện Bình Định ngày mai 1/12 cập nhật mới nhất

1 năm trước

Lịch cắt điện cập nhật mới nhất của các thành phố, thị xã, huyện của Bình Định ngày mai 1/12 được cập nhật mới nhất trên website của Tổng công ty Điện lực miền Trung.


Hấp dẫn từ những điểm đến dọc quốc lộ 28 (Đắk Nông)

Hấp dẫn từ những điểm đến dọc quốc lộ 28 (Đắk Nông)

1 năm trước

Nằm trong Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu UNESCO Đắk Nông, quốc lộ 28 đoạn từ xã Đắk Ha (Đắk Glong) đến huyện Krông Nô được đánh giá là cung đường hấp dẫn, với nhiều cảnh quan đẹp thích hợp để du khách trải nghiệm, khám phá khi tới Đắk Nông.


Khám phá ba ngôi 'đệ nhất cổ tự' ở miền Trung

Khám phá ba ngôi 'đệ nhất cổ tự' ở miền Trung

1 năm trước

Với lịch sử lâu đời và kiến trúc, cảnh quan đặc biệt hấp dẫn, những ngôi 'đệ nhất cổ tự' này là điểm đến hàng đầu ở các tỉnh thành hút khách du lịch bậc nhất khu vực miền Trung.


'Thay áo mới' cho ngọn hải đăng hơn 130 tuổi

'Thay áo mới' cho ngọn hải đăng hơn 130 tuổi

1 năm trước

Hải đăng Cù Lao Xanh là một trong những ngọn hải đăng được xây dựng sớm nhất Việt Nam, nằm ở độ cao 120m so với mực nước biển trên đỉnh núi của xã đảo Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.


Hơn 11 nghìn lít sơn Dulux bảo vệ ngọn hải đăng Cù Lao Xanh

Hơn 11 nghìn lít sơn Dulux bảo vệ ngọn hải đăng Cù Lao Xanh

1 năm trước

AkzoNobel đã hoàn thành việc sơn lại công trình Hải đăng Cù Lao Xanh với sơn Dulux Weathershield.


Hoa dã quỳ nở vàng óng dưới chân ngọn núi lửa triệu năm ở Gia Lai khiến dân tình rộn ràng đến 'sống ảo'

Hoa dã quỳ nở vàng óng dưới chân ngọn núi lửa triệu năm ở Gia Lai khiến dân tình rộn ràng đến 'sống ảo'

1 năm trước

Sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ đang phủ kín chân núi lửa Chư Đăng Ya, tranh thủ đến 'sống ảo' ngay kẻo qua mùa đẹp.


'Khoác áo mới' cho Hải đăng Cù Lao Xanh

'Khoác áo mới' cho Hải đăng Cù Lao Xanh

1 năm trước

Hải đăng Cù Lao Xanh (Bình Định) vừa được sơn lại toàn bộ bằng sơn Dulux Weathershield, nhằm giúp cho công trình có thể chống chọi với mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt.


AkzoNobel Việt Nam tự hào bảo vệ hải đăng Cù Lao Xanh trước mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt

AkzoNobel Việt Nam tự hào bảo vệ hải đăng Cù Lao Xanh trước mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt

1 năm trước

AkzoNobel - Tập đoàn hàng đầu thế giới về sơn và chất phủ, đồng thời là nhà sản xuất chính của thương hiệu sơn Dulux đã hoàn thành việc sơn lại công trình hải đăng Cù Lao Xanh với Dulux Weathershield.


Lịch cắt điện Bình Định ngày mai 23/11 cập nhật mới nhất

Lịch cắt điện Bình Định ngày mai 23/11 cập nhật mới nhất

1 năm trước

Lịch cắt điện cập nhật mới nhất của các thành phố, thị xã, huyện của Bình Định ngày mai 23/11 được cập nhật mới nhất trên website của Tổng công ty Điện lực miền Trung.


Cù Lao Câu - Tuy Phong, Bình Định

Cù Lao Câu - Tuy Phong, Bình Định

1 năm trước

Đứng trước thiên nhiên hùng vĩ mà thơ mộng, tác giả đã viết ra bài thơ như lời cảm thán từ đáy lòng.


Xem tất cả bài viết thuộc chuyên mục Du lịch Bình Định

Việc làm khác