Bạn là người BÌNH ĐỊNH

YÊU BÌNH ĐỊNH nhé

Thứ ba, 07/05/2024 , Bình Định


Kẹt xe gần một giờ ở Gành Đá Đĩa

1395 | 1 năm trước

Danh thắng Gành Đá Đĩa (huyện Tuy An) là điểm thu hút du khách bậc nhất Phú Yên. Trong sáng 2/9, khu du lịch này đã đón lượng lớn khách ghé thăm.

Khoảng 10h30, nhiều người trên đường đến Gành Đá Đĩa đã "mừng thầm" vì dòng xe theo chiều ngược lại di chuyển ra ngày một nhiều. Không ít du khách tin họ đã đến đúng giờ đẹp và lượng khách ở điểm du lịch sẽ bớt đông. Tuy nhiên, đó lại là suy nghĩ sai lầm.

Tắc đường, khách quay xe

Theo ghi nhận của Zing, vào khoảng 10h30-11h, đường tới Gành Đá Đĩa xảy ra tình trạng ùn tắc. Xe hai bên làn di chuyển rất chậm. Dù chỉ cách điểm du lịch nổi tiếng hơn 1,5 km, nhiều du khách đã phải đứng chờ gần một giờ để có thể tới bãi gửi xe.

Do chờ đợi lâu, một số tài xế quyết định quay đầu để tới những điểm lân cận như Bãi Xép, Hòn Yến và trở lại Gành Đá Đĩa vào buổi chiều.

Kẹt xe gần một giờ ở Gành Đá Đĩa 4

Dù chỉ cách cổng khu Gành Đá Đĩa khoảng một km, nhiều người vẫn phải đứng chờ gần một giờ vì kẹt xe.

Trao đổi với Zing, anh Hoàng Trung (sống tại TP.HCM) cho biết mình không thể chờ lâu hơn nữa nên đã quay xe. Anh cùng gia đình chạy một chiếc ôtô 7 chỗ từ TP.HCM để du lịch Phú Yên, Quy Nhơn (Bình Định) trong 4 ngày.

Tuy nhiên, do chỉ định dành hơn một ngày ở Phú Yên, anh không muốn mất nhiều thời gian để chờ đợi.

"Tôi tính ra khu đầm Ô Loan ăn hải sản rồi quay lại vào đầu giờ chiều", anh Trung nói vội trước khi phóng xe đi để "giải tỏa" ách tắc cho những người đang chờ đợi.

Kẹt xe gần một giờ ở Gành Đá Đĩa 9

Khu trung tâm của Gành Đá Đĩa hiện đã cấm du khách tiếp cận.

Dù bên ngoài kẹt xe kéo dài, thực tế, lượng khách tới khu du lịch cũng không quá đông.

Ở quầy bán vé, du khách vẫn dễ dàng mua vé vào cửa, không cần xếp hàng chờ đợi. Theo ghi nhận của phóng viên, nguyên nhân xảy ra tình trạng kẹt xe có thể do bãi đỗ ôtô không đủ sức chứa.

Tâm lý khách du lịch 2/9 thường chọn điểm đến gần, tự đi lại bằng ôtô nên xảy ra tình trạng trên. Trong khi đó, bãi gửi xe máy vẫn còn chỗ trống.

Du khách than nóng nhưng vẫn vui

Lượng khách không quá đông nhưng việc chụp ảnh, vui chơi tại Gành Đá Đĩa vẫn khiến một số du khách không hài lòng. Vừa kết thúc chuyến tham quan, Hoàng Anh (sống tại Bảo Lộc, Lâm Đồng) cho biết mình phải khổ sở để có tấm ảnh tử tế.

"Khách không đông đến nỗi chen chúc nhưng nhìn đâu cũng có người, chụp ảnh riêng rất khó. Trời cũng nắng gay gắt nên chuyến đi hơi mệt mỏi. Tôi nghĩ mình đã chọn sai thời điểm để du lịch", cô than vãn.

Một trong những điểm khiến nhiều du khách bị "sốc" khi du lịch Gành Đá Đĩa lần này là ban quản lý đã dựng biển cấm, rào chắn tại khu vực trung tâm. Bình thường, du khách có thể trèo lên những mỏm đá trên cao, tầm nhìn thẳng ra biển xanh mát.

Tuy nhiên, hiện tại, khách đến tham quan chỉ có thể chơi ở phần rìa và các khu vực xung quanh. Điều này khiến không ít người thất vọng vì đi chơi nhưng không có ảnh đẹp như trên mạng.

Bên cạnh những du khách không hài lòng về chuyến đi, nhiều người vẫn thấy thích thú khi được chiêm ngưỡng Gành Đá Đĩa dịp này.

Kẹt xe gần một giờ ở Gành Đá Đĩa 20

Nhóm bạn từ Vũng Tàu xác định sẽ gặp cảnh đông đúc khi du lịch 2/9.

Nguyễn Hồng Nhung (sống tại Vũng Tàu) cùng nhóm bạn 4 người của mình đã tự lái xe từ Vũng Tàu tới Phú Yên. Sau khi thăm thú Phú Yên, họ dự định tới Quy Nhơn để chơi tiếp trước khi trở về với công việc.

Giống nhiều du khách khác trong sáng 2/9, nhóm của Nhung cũng gặp cảnh kẹt xe kéo dài. Cô cho biết mình đã tới được sát cổng khu du lịch nhưng cuối cùng vẫn phải chờ thêm hơn 30 phút để vào. Tuy nhiên, những điều này không khiến nữ du khách khó chịu.

"Càng đông càng vui, đi dịp lễ nên chúng tôi cũng đã lường trước cảnh này. Tôi thấy Phú Yên rất đẹp, không khí thoáng đãng. Đây đúng là một nơi tuyệt vời để sống và đi du lịch", cô nói.

Nữ du khách chia sẻ thêm ngoài việc bị kẹt xe ngay trước cổng khu du lịch Gành Đá Đĩa, nhóm của cô hầu như không gặp khó trong việc di chuyển. Lý do là họ thường di chuyển vào buổi tối, thay phiên lái. Đường đi khá vắng vẻ và thoải mái.

Cũng tới Phú Yên để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Gành Đá Đĩa, Thúy Phượng (sống tại TP.HCM), cho biết mình từng đi một điểm tương tự tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, so với Gành Đá Đĩa ở Phú Yên, cảnh quan tại điểm du lịch kia không thể sánh bằng.

Kẹt xe gần một giờ ở Gành Đá Đĩa 27

Thúy Phượng (áo tím) hài lòng với chuyến du lịch Gành Đá Đĩa lần này.

Phượng nói mình cũng loay hoay để chụp ảnh vì hậu cảnh luôn "nhung nhúc người". Dù vậy, đây là thực tế du khách cần chấp nhận khi du lịch dịp lễ.

Cô chia sẻ: "Mình nghỉ, mọi người cũng nghỉ. Ai cũng có quyền được vui trong những ngày này. Mình chọn ra đường du lịch cũng nên xác định cảnh đông đúc, kẹt xe. Tuy nhiên, đến Gành Đá Đĩa khiến tôi cảm thấy thoải mái. Được ngắm nhìn cảnh quan hùng vĩ, biển xanh êm đềm làm mình cũng nhẹ lòng hơn. Đồ ăn ở Phú Yên vừa ngon lại còn rẻ nữa".

Một số lưu ý

Trong 2 ngày nghỉ lễ còn lại, du khách muốn ghé thăm Gành Đá Đĩa nên đi từ sớm hoặc sau 14h để tránh cảnh ùn tắc.
Du khách thích trải nghiệm picnic có thể mang theo bạt và sang khu Gành Đèn bên cạnh ngồi ăn với gia đình.
Nắng ở Phú Yên rất gắt nên bạn cần mặc áo chống nắng, thoa kem chống nắng và bịt mặt kỹ (nếu đi xe máy).

Kẹt xe gần một giờ ở Gành Đá Đĩa 33

Thời tiết nắng nóng gay gắt ở Phú Yên là yếu tố du khách cần lưu ý.

Gành Đá Đĩa nằm trên cùng trục đường với một số điểm đến nổi tiếng như Bãi Xép, Hòn Yến. Bạn nên cân nhắc lịch trình đi để có thể tới nhiều điểm trên cùng trục. Các điểm du lịch ở Phú Yên cách nhau khá xa nên nếu không tính toán kỹ, bạn sẽ mất nhiều thời gian.
Gần khu vực Gành Đá Đĩa có khu đầm Ô Loan nổi tiếng với những bè hải sản tươi sống. Sau khi du lịch, bạn có thể ghé qua ăn.

Anh Tú

YÊU BÌNH ĐỊNH nhé

Theo : https://zingnews.vn/ket-xe-gan-mot-gio-o-ganh-da-dia-post1351619.html


Bài viết cùng chuyên mục

Lịch cắt điện Bình Định ngày mai 1/12 cập nhật mới nhất

Lịch cắt điện Bình Định ngày mai 1/12 cập nhật mới nhất

1 năm trước

Lịch cắt điện cập nhật mới nhất của các thành phố, thị xã, huyện của Bình Định ngày mai 1/12 được cập nhật mới nhất trên website của Tổng công ty Điện lực miền Trung.


Hấp dẫn từ những điểm đến dọc quốc lộ 28 (Đắk Nông)

Hấp dẫn từ những điểm đến dọc quốc lộ 28 (Đắk Nông)

1 năm trước

Nằm trong Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu UNESCO Đắk Nông, quốc lộ 28 đoạn từ xã Đắk Ha (Đắk Glong) đến huyện Krông Nô được đánh giá là cung đường hấp dẫn, với nhiều cảnh quan đẹp thích hợp để du khách trải nghiệm, khám phá khi tới Đắk Nông.


Khám phá ba ngôi 'đệ nhất cổ tự' ở miền Trung

Khám phá ba ngôi 'đệ nhất cổ tự' ở miền Trung

1 năm trước

Với lịch sử lâu đời và kiến trúc, cảnh quan đặc biệt hấp dẫn, những ngôi 'đệ nhất cổ tự' này là điểm đến hàng đầu ở các tỉnh thành hút khách du lịch bậc nhất khu vực miền Trung.


'Thay áo mới' cho ngọn hải đăng hơn 130 tuổi

'Thay áo mới' cho ngọn hải đăng hơn 130 tuổi

1 năm trước

Hải đăng Cù Lao Xanh là một trong những ngọn hải đăng được xây dựng sớm nhất Việt Nam, nằm ở độ cao 120m so với mực nước biển trên đỉnh núi của xã đảo Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.


Hơn 11 nghìn lít sơn Dulux bảo vệ ngọn hải đăng Cù Lao Xanh

Hơn 11 nghìn lít sơn Dulux bảo vệ ngọn hải đăng Cù Lao Xanh

1 năm trước

AkzoNobel đã hoàn thành việc sơn lại công trình Hải đăng Cù Lao Xanh với sơn Dulux Weathershield.


Hoa dã quỳ nở vàng óng dưới chân ngọn núi lửa triệu năm ở Gia Lai khiến dân tình rộn ràng đến 'sống ảo'

Hoa dã quỳ nở vàng óng dưới chân ngọn núi lửa triệu năm ở Gia Lai khiến dân tình rộn ràng đến 'sống ảo'

1 năm trước

Sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ đang phủ kín chân núi lửa Chư Đăng Ya, tranh thủ đến 'sống ảo' ngay kẻo qua mùa đẹp.


'Khoác áo mới' cho Hải đăng Cù Lao Xanh

'Khoác áo mới' cho Hải đăng Cù Lao Xanh

1 năm trước

Hải đăng Cù Lao Xanh (Bình Định) vừa được sơn lại toàn bộ bằng sơn Dulux Weathershield, nhằm giúp cho công trình có thể chống chọi với mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt.


AkzoNobel Việt Nam tự hào bảo vệ hải đăng Cù Lao Xanh trước mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt

AkzoNobel Việt Nam tự hào bảo vệ hải đăng Cù Lao Xanh trước mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt

1 năm trước

AkzoNobel - Tập đoàn hàng đầu thế giới về sơn và chất phủ, đồng thời là nhà sản xuất chính của thương hiệu sơn Dulux đã hoàn thành việc sơn lại công trình hải đăng Cù Lao Xanh với Dulux Weathershield.


Lịch cắt điện Bình Định ngày mai 23/11 cập nhật mới nhất

Lịch cắt điện Bình Định ngày mai 23/11 cập nhật mới nhất

1 năm trước

Lịch cắt điện cập nhật mới nhất của các thành phố, thị xã, huyện của Bình Định ngày mai 23/11 được cập nhật mới nhất trên website của Tổng công ty Điện lực miền Trung.


Cù Lao Câu - Tuy Phong, Bình Định

Cù Lao Câu - Tuy Phong, Bình Định

1 năm trước

Đứng trước thiên nhiên hùng vĩ mà thơ mộng, tác giả đã viết ra bài thơ như lời cảm thán từ đáy lòng.


Xem tất cả bài viết thuộc chuyên mục Du lịch Bình Định

Việc làm khác