Bạn là người BÌNH ĐỊNH

YÊU BÌNH ĐỊNH nhé

Thứ hai, 06/05/2024 , Bình Định


Nhiều nơi không khai thác hết phòng dịp Quốc khánh

5928 | 1 năm trước

Lễ Quốc khánh cận ngày nhập học và một số nơi sản phẩm du lịch không phong phú nên lượng khách giảm so với mùa hè.

Ngày 5/9, thời tiết Phú Quốc (Kiên Giang) mát mẻ nhưng đường phố vắng khách du lịch. Sau 4 ngày nghỉ dịp lễ Quốc khánh, du khách đã trở về đất liền khiến nhịp sống ở đảo ngọc Phú Quốc trở lại bình thường.

Theo lãnh đạo Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc, ngày 5/9, sân bay có 39 cặp chuyến đến và đi. Trong khi đó, 4 ngày lễ vừa qua số cặp chuyến đến và đi tại sân bay Phú Quốc lần lượt là 57 - 64.

Ít khách thuê phòng ở Phú Quốc, Đà Nẵng

Ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, cho biết dịp lễ Quốc khánh vừa qua, các đơn vị kinh doanh du lịch đã đầu tư bổ sung các sản phẩm dịch vụ mới, tổ chức nhiều hoạt động mua sắm, vui chơi giải trí, tuyên truyền, quảng bá để thu hút khách. Tuy nhiên, lượng khách đến địa phương này chỉ tăng nhẹ so với ngày thường.

Nhiều nơi không khai thác hết phòng dịp Quốc khánh 4

Phú Quốc có nhiều điểm check-in lý tưởng cho các bạn trẻ. Ảnh: Việt Tường.

Các ngày 1-4/9, tổng lượng khách đến tham quan du lịch tại Kiên Giang đạt 188.801 lượt. Trong đó có 7.294 lượt khách quốc tế; khách tham quan các khu, điểm du lịch đạt 125.966 lượt, khách lưu trú là 62.835 lượt, công suất phòng khoảng 65% và tổng doanh thu của ngành du lịch đạt hơn 178 tỷ đồng.

Riêng TP Phú Quốc đón 93.292 lượt khách trong 4 ngày nghỉ lễ. Trong đó, 7.270 lượt khách quốc tế; khách tham quan các khu, điểm du lịch là 58.756 lượt, khách có lưu trú đạt 35.283 lượt khách.

Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết tổng lượng khách tham quan, du lịch tại địa phương này trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh là hơn 239.000 lượt. Trong đó, khách nội địa ước đạt khoảng 215.000 lượt, tăng gần gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2019; khách quốc tế ước đạt khoảng 24.000 lượt.

Tổng số chuyến bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng từ ngày 31/8 đến ngày 4/9 là khoảng hơn 540 chuyến (trong đó có 443 chuyến bay nội địa, 97 chuyến bay quốc tế); công suất phòng cơ sở lưu trú du lịch 4-5 sao và tương đương ở khu vực ven biển Đà Nẵng ước đạt khoảng 70-80%. Tuy nhiên, theo Sở Du lịch Đà Nẵng, các khách sạn tại trung tâm chỉ đạt công suất khoảng 40-45%.

Nhiều nơi không khai thác hết phòng dịp Quốc khánh 10

Một điểm tham quan tại Bà Nà Hills Đà Nẵng. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Nói với Zing, ông Đinh Văn Lộc, Giám đốc Công ty Cổ phần du lịch Việt Đà (Viet Da Travel), nói rằng ngành du lịch đang kỳ vọng vào các đoàn khách quốc tế khi nhiều hãng hàng không liên tiếp mở đường bày đến Việt Nam.

“Du khách Hàn Quốc, Ấn Độ đã và đang có những kế hoạch đến nước ta du lịch. Chúng tôi cũng đang triển khai nhiều chương trình quảng bá, thu hút các đoàn khách từ Châu Âu”, ông Lộc cho hay.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết địa phương đang triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, truyền thông quảng bá mạnh mẽ để du lịch thành phố không rơi trở lại tình trạng ”ngủ đông” như khi xảy ra dịch Covid-19 trong mùa thấp điểm sắp tới.

Người đứng đầu ngành du lịch nói thêm một số thị trường trọng điểm của Đà Nẵng như Hàn Quốc, Nhật Bản đã từng bước công bố biện pháp, bỏ bớt yêu cầu về xét nghiệm PCR Covid-19 đối với người nhập cảnh.

“Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi để kết nối và thu hút khách từ các các thị trường truyền thống có thế mạnh của Đà Nẵng”, bà Hạnh nhận định.

Lượng khách đến Móng Cái, Phú Yên tăng

Theo lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Ninh, 4 ngày lễ vừa qua, các địa điểm du lịch trên toàn tỉnh đón khoảng gần 250.000 lượt du khách. Trong đó, vịnh Hạ Long đón gần 58.000 lượt khách, Bảo tàng Quảng Ninh đón 15.000 lượt, Khu di tích danh thắng Yên Tử đón khoảng 4.500 lượt khách...

Riêng TP Móng Cái có lượng du khách tăng cao do đường cao tốc Vân Đồn Móng Cái mới đưa vào sử dụng. Trong 4 ngày lễ, các địa điểm du lịch của Móng Cái đón trên 150.000 lượt khách, đông nhất từ trước đến nay.

Tại Phú Yên, hơn 41.500 du khách đến địa phương này tham quan, nghỉ dưỡng dịp lễ Quốc khánh, tăng 138% so với cùng kỳ năm 2019. Hàng loạt khách sạn có quy mô lớn đạt công suất phòng trong các ngày lễ cao điểm khoảng 90-100%. Khách du lịch đến Phú Yên chủ yếu đến từ TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa và các tỉnh Tây Nguyên.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thái, quyền Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên, cho biết dịp lễ Quốc khánh năm nay, nhiều thắng cảnh như di tích quốc gia đặc biệt Gành Đá Đĩa (huyện Tuy An), Bãi Môn - Mũi Đại Lãnh (thị xã Đông Hòa), di tích quốc gia đặc biệt Tháp Nhạn (TP Tuy Hòa) đông nghịt du khách.

Nhiều nơi không khai thác hết phòng dịp Quốc khánh 22

Du khách vui chơi tắm biển ở thắng cảnh Hòn Khô, TP Quy Nhơn (Bình Định). Ảnh: Minh Hoàng.

Trong khi đó, nhiều thắng cảnh Hòn Khô, Kỳ Co - Eo Gió, khu Dã ngoại Trung Lương cũng trở nên quá tải trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định, cho hay trong bốn ngày nghỉ lễ vừa qua có hơn 155.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại địa phương này, tăng 78% so với năm 2019, công suất phòng tại các cơ sở lưu trú đạt 40-80%; ngành du lịch đạt tổng doanh thu gần 700 tỷ đồng.

Tại Quảng Ngãi, kỳ nghỉ lễ 2/9 có hơn 32.000 du khách đến tham quan, du lịch. Trong đó, huyện đảo Lý Sơn, khu du lịch Mỹ Khê (TP Quảng Ngãi), khu sinh thái Thác Trắng (Minh Long)... thu hút du khách. Riêng huyện Lý Sơn đón gần 4.500 lượt khách.

Để phục vụ du khách tham quan đảo Lý Sơn, Ban Quản lý Cảng Sa Kỳ đã điều động 10-12 chuyến tàu/ngày vận chuyển hành khách tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn trong dịp lễ Quốc khánh.

Việt Tường - Đoàn Nguyên - Minh Hoàng - Quốc Nam

YÊU BÌNH ĐỊNH nhé

Theo : https://zingnews.vn/nhieu-noi-khong-khai-thac-het-phong-dip-quoc-khanh-post1352355.html


Bài viết cùng chuyên mục

Lịch cắt điện Bình Định ngày mai 1/12 cập nhật mới nhất

Lịch cắt điện Bình Định ngày mai 1/12 cập nhật mới nhất

1 năm trước

Lịch cắt điện cập nhật mới nhất của các thành phố, thị xã, huyện của Bình Định ngày mai 1/12 được cập nhật mới nhất trên website của Tổng công ty Điện lực miền Trung.


Hấp dẫn từ những điểm đến dọc quốc lộ 28 (Đắk Nông)

Hấp dẫn từ những điểm đến dọc quốc lộ 28 (Đắk Nông)

1 năm trước

Nằm trong Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu UNESCO Đắk Nông, quốc lộ 28 đoạn từ xã Đắk Ha (Đắk Glong) đến huyện Krông Nô được đánh giá là cung đường hấp dẫn, với nhiều cảnh quan đẹp thích hợp để du khách trải nghiệm, khám phá khi tới Đắk Nông.


Khám phá ba ngôi 'đệ nhất cổ tự' ở miền Trung

Khám phá ba ngôi 'đệ nhất cổ tự' ở miền Trung

1 năm trước

Với lịch sử lâu đời và kiến trúc, cảnh quan đặc biệt hấp dẫn, những ngôi 'đệ nhất cổ tự' này là điểm đến hàng đầu ở các tỉnh thành hút khách du lịch bậc nhất khu vực miền Trung.


'Thay áo mới' cho ngọn hải đăng hơn 130 tuổi

'Thay áo mới' cho ngọn hải đăng hơn 130 tuổi

1 năm trước

Hải đăng Cù Lao Xanh là một trong những ngọn hải đăng được xây dựng sớm nhất Việt Nam, nằm ở độ cao 120m so với mực nước biển trên đỉnh núi của xã đảo Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.


Hơn 11 nghìn lít sơn Dulux bảo vệ ngọn hải đăng Cù Lao Xanh

Hơn 11 nghìn lít sơn Dulux bảo vệ ngọn hải đăng Cù Lao Xanh

1 năm trước

AkzoNobel đã hoàn thành việc sơn lại công trình Hải đăng Cù Lao Xanh với sơn Dulux Weathershield.


Hoa dã quỳ nở vàng óng dưới chân ngọn núi lửa triệu năm ở Gia Lai khiến dân tình rộn ràng đến 'sống ảo'

Hoa dã quỳ nở vàng óng dưới chân ngọn núi lửa triệu năm ở Gia Lai khiến dân tình rộn ràng đến 'sống ảo'

1 năm trước

Sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ đang phủ kín chân núi lửa Chư Đăng Ya, tranh thủ đến 'sống ảo' ngay kẻo qua mùa đẹp.


'Khoác áo mới' cho Hải đăng Cù Lao Xanh

'Khoác áo mới' cho Hải đăng Cù Lao Xanh

1 năm trước

Hải đăng Cù Lao Xanh (Bình Định) vừa được sơn lại toàn bộ bằng sơn Dulux Weathershield, nhằm giúp cho công trình có thể chống chọi với mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt.


AkzoNobel Việt Nam tự hào bảo vệ hải đăng Cù Lao Xanh trước mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt

AkzoNobel Việt Nam tự hào bảo vệ hải đăng Cù Lao Xanh trước mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt

1 năm trước

AkzoNobel - Tập đoàn hàng đầu thế giới về sơn và chất phủ, đồng thời là nhà sản xuất chính của thương hiệu sơn Dulux đã hoàn thành việc sơn lại công trình hải đăng Cù Lao Xanh với Dulux Weathershield.


Lịch cắt điện Bình Định ngày mai 23/11 cập nhật mới nhất

Lịch cắt điện Bình Định ngày mai 23/11 cập nhật mới nhất

1 năm trước

Lịch cắt điện cập nhật mới nhất của các thành phố, thị xã, huyện của Bình Định ngày mai 23/11 được cập nhật mới nhất trên website của Tổng công ty Điện lực miền Trung.


Cù Lao Câu - Tuy Phong, Bình Định

Cù Lao Câu - Tuy Phong, Bình Định

1 năm trước

Đứng trước thiên nhiên hùng vĩ mà thơ mộng, tác giả đã viết ra bài thơ như lời cảm thán từ đáy lòng.


Xem tất cả bài viết thuộc chuyên mục Du lịch Bình Định

Việc làm khác