Bạn là người BÌNH ĐỊNH

YÊU BÌNH ĐỊNH nhé

Thứ bảy, 20/04/2024 , Bình Định


Phú Quốc bớt sốt

3109 | 1 năm trước

Phú Quốc (Kiên Giang) là 'điểm nóng' của du lịch Việt Nam từ đầu năm nay. Tuy nhiên, trong tháng 7 tới, đảo ngọc có dấu hiệu hạ nhiệt.

Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay, giá vé máy bay từ Hà Nội đi Phú Quốc bị đẩy lên tới 7,5-8 triệu đồng/người/khứ hồi. Cộng cả combo khách sạn 4 ngày 3 đêm, một du khách từ Hà Nội có thể mất tới 10-12 triệu đồng/người.

Tuy nhiên, khi cao điểm du lịch hè bước vào tháng 7, chi phí cho chuyến du lịch Phú Quốc đang giảm đáng kể.

Bình thường lại

Hiện tại, nếu đặt vé máy bay từ Hà Nội đi Phú Quốc, du khách chỉ phải trả thấp nhất là 2,7 triệu đồng/người/khứ hồi, bay Vietjet Air. Giờ bay không quá đẹp (đi 16h05, về 8h10).

Với cùng hãng bay nhưng giờ bay đẹp hơn cho hành trình này, số tiền du khách phải trả vào khoảng 4,5 triệu đồng/người/khứ hồi (đi 10h15, về 12h55).

Nhìn chung, giá vé máy bay đã giảm nhiệt đáng kể so với thời điểm 2 tháng trước. Khi giá vé máy bay rẻ, giá combo du lịch cũng rẻ theo do giá phòng khách sạn hầu như cố định, không thay đổi.

Phú Quốc bớt sốt 6

Vé máy bay đi Phú Quốc đang có những mức giá "mềm" hơn.

Nhận xét về việc xuất hiện những vé máy bay giá "mềm" đến Phú Quốc, đại diện nhiều công ty du lịch khẳng định đây điều bình thường. Sau dịch, Phú Quốc "phất như diều" khi du khách đã chán các điểm đến cũ như Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa). Mặt khác, dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi ở "đảo ngọc" cũng được đầu tư mạnh mẽ.

Tuy nhiên, sự bùng nổ của Phú Quốc đã tới giai đoạn hạ nhiệt. Thành phố này thu hút khách từ giai đoạn Tết Âm lịch và bùng nổ suốt tháng 4 đến tháng 6.

"Nhu cầu của du khách bị nén như lò xo vì dịch. Sau đó, họ đổ xô đến Phú Quốc và giờ điểm này hạ bớt nhiệt cũng phải thôi. Làm sao có thể bùng nổ mãi được. Chẳng lẽ Tết tôi đi Phú Quốc, nghỉ lễ 30/4-1/5 tôi đi Phú Quốc mà giờ lại đi tiếp", ông Nguyễn Tiến Đạt, Giám đốc AZA Travel nói.

Mặt khác, mùa đẹp nhất để du lịch Phú Quốc là từ tháng 10 đến tháng 4. Khoảng tháng 7 trở đi, Phú Quốc bắt đầu vào mùa mưa nên nhu cầu của du khách cũng có phần giảm xuống.

Không quá rẻ

Vào cao điểm du lịch, du khách nên cân nhắc thế nào là rẻ và thế nào là tưởng rẻ nhưng... không rẻ. Các cặp vé đẹp nhất là bay sáng - về chiều. Tuy nhiên, giờ bay không nên sớm quá bởi phải chờ đợi để nhận phòng.

Ví dụ, phóng viên tìm thấy một combo Hà Nội - Phú Quốc, 3 ngày 2 đêm, ở khách sạn 4 sao, có giá 4 triệu đồng/người. Con số này nhìn tưởng chừng khá "đẹp" nhưng lại không "đẹp" nếu xem xét kỹ giờ bay.

Giờ bay được người bán đưa ra là khởi hành lúc 14h20 ở Hà Nội và chiều về từ Phú Quốc là 19h15. Xét theo tiêu chí cặp vé đẹp bên trên, cặp vé này không quá tốt. Chặng Hà Nội - Phú Quốc có thời gian bay khoảng 2 giờ 10 phút.

Phú Quốc bớt sốt 16

Phú Quốc tháng 7 bước vào mùa mưa nên nhu cầu du lịch không thể bùng nổ mạnh như trước. Tuy nhiên, đây vẫn là điểm đến biển được yêu thích bậc nhất năm nay. Ảnh: Sun Group.

Tức là nếu khởi hành đúng lịch, phải tới 16h30 du khách mới đến sân bay. Cộng các thủ tục, lấy hành lý, du khách phải mất thêm hơn một giờ để về đến khách sạn. Như vậy, khách đã mất tiền khách sạn một ngày nhưng ở chỉ được nửa ngày.

Và nếu về lúc 19h15, du khách sẽ phải trả thêm tiền để ở lại khách sạn (thường yêu cầu trả phòng trước 12h) hoặc đi tìm chỗ chơi, lang thang bên ngoài đến gần giờ bay.

"Thực ra, giá vé máy bay đi Phú Quốc có giảm nhưng cũng không thể nói là giảm sâu. Nó chỉ thấp so với biên động giá năm nay - vốn đã bị đẩy lên quá cao. Số tiền du khách phải trả lúc này không rẻ. Nó chỉ trở về giá trị thực thôi", bà Hoàng Tuyết, Giám đốc Top One Travel cho biết.

Cũng theo bà Tuyết, Phú Quốc vẫn là điểm đến "hot". Quỹ phòng khách sạn lớn được các công ty "ôm" đã bán sạch. Quỹ phòng mới có giá vẫn cao. Điều này chứng tỏ độ "nóng" của Phú Quốc vẫn khá cao.

Tuy nhiên, theo đại diện công ty này, sự quan tâm của du khách trong dịp hè đang có sự phân bổ đều hơn. Thay vì nhà nhà, người người đổ xô đi Phú Quốc, khách hàng đã chọn những điểm đến truyền thống như Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn (Bình Định), Hạ Long (Quảng Ninh).

"Đà Nẵng vẫn luôn là điểm đến ổn định. Nha Trang cũng vậy. Trong khi đó, Hạ Long lại có nhiều lợi thế về thời gian di chuyển và chi phí hợp lý", bà Tuyết nói thêm.

Anh Tú

YÊU BÌNH ĐỊNH nhé

Theo : https://zingnews.vn/phu-quoc-bot-sot-post1330996.html


Bài viết cùng chuyên mục

Lịch cắt điện Bình Định ngày mai 1/12 cập nhật mới nhất

Lịch cắt điện Bình Định ngày mai 1/12 cập nhật mới nhất

1 năm trước

Lịch cắt điện cập nhật mới nhất của các thành phố, thị xã, huyện của Bình Định ngày mai 1/12 được cập nhật mới nhất trên website của Tổng công ty Điện lực miền Trung.


Hấp dẫn từ những điểm đến dọc quốc lộ 28 (Đắk Nông)

Hấp dẫn từ những điểm đến dọc quốc lộ 28 (Đắk Nông)

1 năm trước

Nằm trong Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu UNESCO Đắk Nông, quốc lộ 28 đoạn từ xã Đắk Ha (Đắk Glong) đến huyện Krông Nô được đánh giá là cung đường hấp dẫn, với nhiều cảnh quan đẹp thích hợp để du khách trải nghiệm, khám phá khi tới Đắk Nông.


Khám phá ba ngôi 'đệ nhất cổ tự' ở miền Trung

Khám phá ba ngôi 'đệ nhất cổ tự' ở miền Trung

1 năm trước

Với lịch sử lâu đời và kiến trúc, cảnh quan đặc biệt hấp dẫn, những ngôi 'đệ nhất cổ tự' này là điểm đến hàng đầu ở các tỉnh thành hút khách du lịch bậc nhất khu vực miền Trung.


'Thay áo mới' cho ngọn hải đăng hơn 130 tuổi

'Thay áo mới' cho ngọn hải đăng hơn 130 tuổi

1 năm trước

Hải đăng Cù Lao Xanh là một trong những ngọn hải đăng được xây dựng sớm nhất Việt Nam, nằm ở độ cao 120m so với mực nước biển trên đỉnh núi của xã đảo Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.


Hơn 11 nghìn lít sơn Dulux bảo vệ ngọn hải đăng Cù Lao Xanh

Hơn 11 nghìn lít sơn Dulux bảo vệ ngọn hải đăng Cù Lao Xanh

1 năm trước

AkzoNobel đã hoàn thành việc sơn lại công trình Hải đăng Cù Lao Xanh với sơn Dulux Weathershield.


Hoa dã quỳ nở vàng óng dưới chân ngọn núi lửa triệu năm ở Gia Lai khiến dân tình rộn ràng đến 'sống ảo'

Hoa dã quỳ nở vàng óng dưới chân ngọn núi lửa triệu năm ở Gia Lai khiến dân tình rộn ràng đến 'sống ảo'

1 năm trước

Sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ đang phủ kín chân núi lửa Chư Đăng Ya, tranh thủ đến 'sống ảo' ngay kẻo qua mùa đẹp.


'Khoác áo mới' cho Hải đăng Cù Lao Xanh

'Khoác áo mới' cho Hải đăng Cù Lao Xanh

1 năm trước

Hải đăng Cù Lao Xanh (Bình Định) vừa được sơn lại toàn bộ bằng sơn Dulux Weathershield, nhằm giúp cho công trình có thể chống chọi với mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt.


AkzoNobel Việt Nam tự hào bảo vệ hải đăng Cù Lao Xanh trước mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt

AkzoNobel Việt Nam tự hào bảo vệ hải đăng Cù Lao Xanh trước mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt

1 năm trước

AkzoNobel - Tập đoàn hàng đầu thế giới về sơn và chất phủ, đồng thời là nhà sản xuất chính của thương hiệu sơn Dulux đã hoàn thành việc sơn lại công trình hải đăng Cù Lao Xanh với Dulux Weathershield.


Lịch cắt điện Bình Định ngày mai 23/11 cập nhật mới nhất

Lịch cắt điện Bình Định ngày mai 23/11 cập nhật mới nhất

1 năm trước

Lịch cắt điện cập nhật mới nhất của các thành phố, thị xã, huyện của Bình Định ngày mai 23/11 được cập nhật mới nhất trên website của Tổng công ty Điện lực miền Trung.


Cù Lao Câu - Tuy Phong, Bình Định

Cù Lao Câu - Tuy Phong, Bình Định

1 năm trước

Đứng trước thiên nhiên hùng vĩ mà thơ mộng, tác giả đã viết ra bài thơ như lời cảm thán từ đáy lòng.


Xem tất cả bài viết thuộc chuyên mục Du lịch Bình Định

Việc làm khác