Bạn là người BÌNH ĐỊNH

YÊU BÌNH ĐỊNH nhé

Thứ năm, 28/03/2024 , Bình Định


Thành phố Hồ Chí Minh mở cửa nhiều điểm tham quan, du lịch

1907 | 2 năm trước

Ngay từ đầu tháng 11-2021, thành phố Hồ Chí Minh đã lần lượt mở cửa nhiều điểm du lịch trong thành phố để đón du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Cùng với đó, thành phố tiếp tục liên kết với nhiều địa phương để chuẩn bị mở rộng các tour du lịch liên tỉnh.
Thành phố Hồ Chí Minh mở cửa nhiều điểm tham quan, du lịch

Nhiều điểm du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu mở cửa đón du khách.

Sáng 6-11, chị Phạm Ngọc Phượng, ngụ tại Khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh, náo nức chuẩn bị đưa 2 con đi du ngoạn Thảo cầm viên Sài Gòn trong ngày cuối tuần. Đây là một trong 3 địa điểm du lịch nội đô thành phố Hồ Chí Minh vừa được mở cửa đón du khách từ ngày 5-11. Chị Phượng chia sẻ: “5 tháng qua, 2 cháu nhà tôi chỉ loanh quanh giữa 4 bức tường. Nay các cháu đã đều tiêm 1 mũi vắc xin, tôi cho các cháu đi dã ngoại để gần gũi thiên nhiên hơn”.

Nằm giữa trung tâm quận 1, Thảo cầm viên Sài Gòn lâu nay là địa chỉ ưa thích của các em thiếu nhi và giới trẻ thành phố Hồ Chí Minh mỗi dịp cuối tuần.

Rất đông người đến tham quan Thảo cầm viên Sài Gòn trong ngày cuối tuần.

Ông Phạm Văn Tân, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn, cho biết suốt 5 tháng tạm đóng cửa để phòng, chống dịch Covid-19, đơn vị đã duy trì 34 lao động làm việc "3 tại chỗ" để chăm sóc các loài động, thực vật tại đây.

“Chính quyền thành phố và nhiều người dân đã có những trợ giúp tích cực để Thảo cầm viên vượt qua đợt dịch khốc liệt vừa rồi. Ngày đầu tiên mở cửa trở lại, rất đông du khách đã đến đây. Hôm nay là ngày nghỉ nên dự kiến còn đông hơn. Chúng tôi rất vui mừng nhưng cũng không quên siết chặt các biện pháp phòng dịch để bảo đảm an toàn cho du khách”, ông Phạm Văn Tân phấn khởi nói.

Cùng với Thảo cầm viên Sài Gòn, bắt đầu từ hôm qua, Công viên Đầm sen (quận 11), điểm du lịch văn hóa - ẩm thực vườn Minh Trân (quận Tân Bình), các khu du lịch Văn Thánh, Tân Cảng, Bình Quới (quận Bình Thạnh)… cũng đã hoạt động trở lại. Đây là việc thực hiện lộ trình mở cửa các điểm tham quan du lịch tại thành phố trong tháng 11-2021 mà Sở Du lịch và Sở Thể thao – Văn hóa cùng các bên liên quan phối hợp thực hiện.

Từ ngày 6-11, Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11) mở cửa các ngày thứ bảy và chủ nhật hằng tuần.

Cùng với việc dần mở lại các điểm du lịch trong thành phố, ngành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục làm việc với các địa phương để phối hợp tổ chức các tour, tuyến du lịch liên tỉnh. Ngày 5-11, UBND thành phố Hồ Chí Minh cùng Sở Du lịch phối hợp UBND và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp tổ chức hội nghị liên kết du lịch giữa hai địa phương. Mục tiêu chung là thúc đẩy ngành Du lịch phục hồi, phát huy tiềm năng, lợi thế về giá trị tài nguyên du lịch của mỗi địa phương trong điều kiện thích ứng an toàn với Covid-19.

Đoàn công tác của UBND và Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh khảo sát điểm du lịch Vườn quốc gia Tràm Chim ở tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Hữu Long

Hai địa phương đều đang trong cấp độ 2 trong phòng, chống dịch Covid-19, có thể duy trì các hoạt động du lịch với phương châm "an toàn tới đâu, mở ra tới đó”. Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa nhận định, Đồng Tháp có nhiều tiềm năng phát triển du lịch với các sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách thành phố Hồ Chí Minh như sản phẩm du lịch gắn với mùa nước nổi, sản phẩm du lịch sinh thái nông nghiệp, sản phẩm du lịch văn hóa – lịch sử, sản phẩm du lịch gắn với làng nghề truyền thống nổi tiếng, làng hoa Sa Đéc, sản phẩm du lịch gắn với ẩm thực vùng đất sen hồng…

Ngược lại, du khách Đồng Tháp cũng đến thành phố Hồ Chí Minh để du lịch đô thị, du lịch mua sắm, giải trí, chăm sóc sức khỏe, văn hóa – lịch sử… và kết nối đến các tỉnh lân cận vùng Đông Nam Bộ hoặc các vùng khác.

Đồng Tháp có nhiều danh lam thắng cảnh thu hút du khách từ thành phố Hồ Chí Minh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phan Tấn Bửu cho biết, tỉnh cam kết đồng hành cùng các hiệp hội, doanh nghiệp du lịch, lữ hành thành phố Hồ Chí Minh, tăng cường mối liên kết phát triển du lịch ngày càng chặt chẽ, toàn diện, hiệu quả trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng cảm ơn sự nhiệt tình phối hợp của chính quyền và ngành Du lịch tỉnh Đồng Tháp và cho biết, từ tháng 10-2021 đến nay, ngành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai thành công nhiều tour du lịch khép kín đến Tây Ninh. Cùng với đó, thành phố phối hợp tổ chức nhiều hội nghị liên kết phát triển du lịch với các tỉnh Nam Trung Bộ gồm Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định và các tỉnh Long An, Bến Tre...

Tuệ An

YÊU BÌNH ĐỊNH nhé

Theo : http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/du-lich/1016604/thanh-pho-ho-chi-minh-mo-cua-nhieu-diem-tham-quan-du-lich


Bài viết cùng chuyên mục

Lịch cắt điện Bình Định ngày mai 1/12 cập nhật mới nhất

Lịch cắt điện Bình Định ngày mai 1/12 cập nhật mới nhất

1 năm trước

Lịch cắt điện cập nhật mới nhất của các thành phố, thị xã, huyện của Bình Định ngày mai 1/12 được cập nhật mới nhất trên website của Tổng công ty Điện lực miền Trung.


Hấp dẫn từ những điểm đến dọc quốc lộ 28 (Đắk Nông)

Hấp dẫn từ những điểm đến dọc quốc lộ 28 (Đắk Nông)

1 năm trước

Nằm trong Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu UNESCO Đắk Nông, quốc lộ 28 đoạn từ xã Đắk Ha (Đắk Glong) đến huyện Krông Nô được đánh giá là cung đường hấp dẫn, với nhiều cảnh quan đẹp thích hợp để du khách trải nghiệm, khám phá khi tới Đắk Nông.


Khám phá ba ngôi 'đệ nhất cổ tự' ở miền Trung

Khám phá ba ngôi 'đệ nhất cổ tự' ở miền Trung

1 năm trước

Với lịch sử lâu đời và kiến trúc, cảnh quan đặc biệt hấp dẫn, những ngôi 'đệ nhất cổ tự' này là điểm đến hàng đầu ở các tỉnh thành hút khách du lịch bậc nhất khu vực miền Trung.


'Thay áo mới' cho ngọn hải đăng hơn 130 tuổi

'Thay áo mới' cho ngọn hải đăng hơn 130 tuổi

1 năm trước

Hải đăng Cù Lao Xanh là một trong những ngọn hải đăng được xây dựng sớm nhất Việt Nam, nằm ở độ cao 120m so với mực nước biển trên đỉnh núi của xã đảo Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.


Hơn 11 nghìn lít sơn Dulux bảo vệ ngọn hải đăng Cù Lao Xanh

Hơn 11 nghìn lít sơn Dulux bảo vệ ngọn hải đăng Cù Lao Xanh

1 năm trước

AkzoNobel đã hoàn thành việc sơn lại công trình Hải đăng Cù Lao Xanh với sơn Dulux Weathershield.


Hoa dã quỳ nở vàng óng dưới chân ngọn núi lửa triệu năm ở Gia Lai khiến dân tình rộn ràng đến 'sống ảo'

Hoa dã quỳ nở vàng óng dưới chân ngọn núi lửa triệu năm ở Gia Lai khiến dân tình rộn ràng đến 'sống ảo'

1 năm trước

Sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ đang phủ kín chân núi lửa Chư Đăng Ya, tranh thủ đến 'sống ảo' ngay kẻo qua mùa đẹp.


'Khoác áo mới' cho Hải đăng Cù Lao Xanh

'Khoác áo mới' cho Hải đăng Cù Lao Xanh

1 năm trước

Hải đăng Cù Lao Xanh (Bình Định) vừa được sơn lại toàn bộ bằng sơn Dulux Weathershield, nhằm giúp cho công trình có thể chống chọi với mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt.


AkzoNobel Việt Nam tự hào bảo vệ hải đăng Cù Lao Xanh trước mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt

AkzoNobel Việt Nam tự hào bảo vệ hải đăng Cù Lao Xanh trước mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt

1 năm trước

AkzoNobel - Tập đoàn hàng đầu thế giới về sơn và chất phủ, đồng thời là nhà sản xuất chính của thương hiệu sơn Dulux đã hoàn thành việc sơn lại công trình hải đăng Cù Lao Xanh với Dulux Weathershield.


Lịch cắt điện Bình Định ngày mai 23/11 cập nhật mới nhất

Lịch cắt điện Bình Định ngày mai 23/11 cập nhật mới nhất

1 năm trước

Lịch cắt điện cập nhật mới nhất của các thành phố, thị xã, huyện của Bình Định ngày mai 23/11 được cập nhật mới nhất trên website của Tổng công ty Điện lực miền Trung.


Cù Lao Câu - Tuy Phong, Bình Định

Cù Lao Câu - Tuy Phong, Bình Định

1 năm trước

Đứng trước thiên nhiên hùng vĩ mà thơ mộng, tác giả đã viết ra bài thơ như lời cảm thán từ đáy lòng.


Xem tất cả bài viết thuộc chuyên mục Du lịch Bình Định

Việc làm khác