Bạn là người BÌNH ĐỊNH

YÊU BÌNH ĐỊNH nhé

Thứ năm, 28/03/2024 , Bình Định


Thị trường ngoại binh trước V.League 2022: Hai bộ mặt tương phản

3140 | 2 năm trước

Nếu như những HAGL, Nam Định, Bình Định, Viettel hay Hà Nội FC sớm ổn định về mặt ngoại binh thì những SLNA, B.Bình Dương, SHB Đà Nẵng vẫn nhấp nhổm tuyển 'Tây', khi V.League 2022 chỉ còn hơn 1 tháng nữa là bắt đầu.
Thị trường ngoại binh trước V.League 2022: Hai bộ mặt tương phản

Nhiều đội bóng sớm ổn định ngoại binh

Một tháng trước khi V.League 2022 bắt đầu, nhiều đội bóng đã sớm "chốt" được ngoại binh cho mùa giải mới. Đơn cử là HAGL. Đội bóng này đã nhanh chóng giữ chân 2 ngoại binh Washington Brandao và Kim Dong Su. Với việc được thi đấu ở AFC Champions League năm sau, HAGL được phép tuyển mộ thêm 2 ngoại binh nữa. Và ngay khi từ Thái Lan trở về giữa tháng 12 vừa rồi, HLV trưởng Kiatisak Senamuang đã giới thiệu nốt 2 gương mặt là Jefferson Baiano và Barbosa Mauricio.

Hà Nội FC nhanh chóng có được các ngoại binh đến từ châu Âu.

HAGL không phải là CLB duy nhất hưởng đặc quyền 3 ngoại binh quốc tế và 1 ngoại binh châu Á tại V.League 2022. Bởi với việc tham dự AFC Cup 2022, Viettel cũng đã nhanh chóng hoàn thành xong lực lượng với 4 cầu thủ ngoại. Giống như HAGL, Viettel đã giữ chân thành công 3 ngoại binh nòng cốt. Cụ thể ở hàng tiền vệ, Viettel thuyết phục tiền vệ đến từ Uzbekistan là Jaha Abdumuminov. Anh được xem là một trong những ngoại binh chất lượng nhất ở mùa giải năm ngoái. Không ngạc nhiên khi Viettel tiếp tục tin tưởng và giữ chân Jaha bằng được, trước sự nhòm ngó của nhiều đội bóng tại V.League.

Ngoài ra, Viettel cũng giữ được 2 chân sút ngoại gồm Caique và Pedro Paulo. Chưa dừng lại ở đó, đội bóng áo lính đã đưa về Geovane Magno từ Hà Nội, qua đó tái hiện song tấu Brazil là Geovane và Pedro vốn từng khiến V.League thất điên bát đảo ở mùa giải 2020 trong màu áo Sài Gòn FC. Có thể khẳng định với 3 tiền đạo hạng nặng kể trên, Viettel có thể xem là CLB sở hữu hàng công chất lượng nhất V.League 2022.

Song song với đó, Hà Nội FC cũng đã yên lòng với ngoại binh mà họ tuyển bộ. Đội bóng thủ đô đã công bố 2 trong 3 ngoại binh đến từ châu Âu gồm Djuro Zec và Josip Ivancic. Riêng Ivancic còn tạo ra được sự chú ý khi anh ghi được tới 3 bàn thắng sau 3 trận ở vòng loại Europa League, góp công giúp đội nhà lọt đến vòng loại thứ ba. Còn "Gã nhà giàu" Bình Định sớm chọn xong 3 cầu thủ ngoại gồm: Rafaelson, Jermie Lynch và Hendrio Araujo. Cùng với một loạt nội binh chất lượng cập bến Quy Nhơn mùa này như Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú, Hà Đức Chinh, Lý Công Hoàng Anh, Đỗ Văn Thuận…, nhiệm vụ của HLV Nguyễn Đức Thắng giờ đây là tìm ra một bộ khung ưng ý nhất thông qua những trận đấu tập, qua đó sẵn sàng cạnh tranh ngôi vô địch V.League mùa tới đây.

Với Nam Định, khác với mùa giải năm ngoái, đội bóng thành Nam cũng nhanh chóng chốt được 2 trong 3 ngoại bình. Đó là tiền đạo ngoại là Marques Marcio và Rodrigo Dias. Nếu như Dias là một trong ba cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở V.League 2021 sau 12 vòng đấu với 7 bàn thắng thì Marques Marcio là quân bài mà Nam Định dùng để thay thế cố tiền đạo xấu số Oussou Konan. Marques Marcio là Vua phá lưới giải Campuchia năm ngoái. Và anh hứa hẹn sẽ tạo nên sự đột phá giống như cách mà Nam Định đã tạo ra mùa giải 2021.

SLNA vẫn chưa chốt được ngoại binh

Tuy nhiên, phần còn lại cũng vẫn chưa yên chuyện tuyển "Tây" cho mùa giải mới. Sông Lam Nghệ An là một ví dụ tiêu biểu. Thay vì nhanh chóng "chốt đơn" các nội binh như giữ chân Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh và tuyển mộ Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, đội bóng xứ Nghệ vẫn chưa thể yên tâm với ngoại binh.

HLV Phan Thanh Hùng vẫn chưa chốt được các cầu thủ "Tây" ưng ý cho SHB Đà Nẵng.

Tính đến hiện tại, SLNA mới chỉ ký hợp đồng với người cũ Michael Olaha. Hai suất còn lại đang là cuộc cạnh tranh của… 6 ngoại binh thử việc bao gồm: Thiago Melo (trung vệ), O'o Jong Mark, Mauricio Plenckauskas Cordeiro (tiền vệ), Luis Carlos Sanchez, Marcos Vinicius, Vuciavic (tiền đạo). Cũng chính vì thế mà SLNA đã quyết định Nam tiến và thử cả 6 ngoại binh kể trên trong những trận đấu giao hữu với TP Hồ Chí Minh, Bình Định và Sài Gòn. Lần lượt các ngoại binh như Marcos Vinicius, Vuciavic và Mauricio Plenckauskas Cordeiro đã ghi bàn. Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ, HLV Nguyễn Huy Hoàng không thể nhìn ra được những điểm nổi bật thật sự để tuyển chọn ra 2 suất ngoại binh ưng ý.

Chung tâm trạng với SLNA là SHB Đà Nẵng. Trong 1 tháng tới đây, trước khi V.League khởi tranh, đội bóng sông Hàn sẽ cần tìm ra những ngoại binh chất lượng tốt hơn. Sau khi thi đấu bạc nhược tại Cúp Hoàng đế Quang Trung ở Bình Định vừa rồi, HLV Phan Thanh Hùng cùng Ban huấn luyện đã quyết định thanh lý cả 3 ngoại binh gồm: Ivan Mavic, Filip Knezevic và Vanja Vuciavic.

Thay vào đó, SHB Đà Nẵng đang tức tốc liên hệ tìm kiếm những ngôi sao mới. Được biết, đội bóng sông Hàn đã gửi lời đề nghị đến 3 ngoại binh khác, trong đó đáng chú ý nhất là trường hợp của tiền đạo cắm Petar Sliskovic. Tiền đạo này từng khoác áo U21 Croatia cùng những ngôi sao hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại như Marcelo Brozovic (Inter Milan) hay Mateo Kovacic (Chelsea).

Bản Profile của Sliskovic có vẻ đáng chú ý. Nhưng rõ ràng, những chi tiết ấy là chưa đủ thuyết phục để SHB Đà Nẵng có thể đặt niềm tin trọn vẹn nơi ngoại binh người Croatia. Đội bóng Đà thành đang khiến người hâm mộ có cảm giác như rơi vào tình thế đẽo cày giữa đường, khi trước mắt họ là một ván xổ số mà tỷ lệ thành bại đối với ngoại binh cũng chẳng biết ra sao.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng đang đau đầu tuyển "Tây". Trước đó, họ đã công bố 3 ngoại binh có thể đến thi đấu ở mùa giải năm nay. Nhưng 2 trong 3 cầu thủ này gồm Nicolás Rinaldi và Casio Scheid đều bất ngờ quay xe và không đến Việt Nam chơi bóng. Duy chỉ có tiền đạo người Ghana, Zakaria Suraka là đã đến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh như giao kèo. Còn với B.Bình Dương, HLV Đặng Trần Chinh vẫn chưa thật sự ưng thuận với 3 ngoại binh gồm: tiền vệ Petrovic Tudor, tiền đạo Michaelou và trung vệ Oliver. Riêng Oliver còn mắc sai lầm đáng trách trong trận thua 1-2 của B.Bình Dương trước Đà Nẵng, tại Cúp Hoàng đế Quang Trung vừa rồi.

YÊU BÌNH ĐỊNH nhé

Theo : http://cand.com.vn/so-tay-the-thao/thi-truong-ngoai-binh-truoc-v-league-2022-hai-bo-mat-tuong-phan-i641763/


Bài viết cùng chuyên mục

5 địa phương chậm bàn giao mặt bằng cho dự án đường cao tốc Bắc - Nam

5 địa phương chậm bàn giao mặt bằng cho dự án đường cao tốc Bắc - Nam

1 năm trước

Ngày 1-12, Bộ GTVT có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố đẩy nhanh tiến độ triển khai công tác giải phóng mặt bằng các dự án thành phần thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.


Giá heo hơi ngày 2/12/2022: Xuất khẩu thịt heo gặp không ít khó khăn

Giá heo hơi ngày 2/12/2022: Xuất khẩu thịt heo gặp không ít khó khăn

1 năm trước

Ghi nhận giá heo hơi ngày 2/12, trên cả 3 miền giảm 1.000 - 2.000 đồng/kg so với hôm qua. Hiện giá heo hơi được thu mua trong khoảng 50.000 - 55.000 đồng/kg.


Bắc Bộ rét đậm, Hà Nội có lúc 10 độ C

Bắc Bộ rét đậm, Hà Nội có lúc 10 độ C

1 năm trước

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm 2/12, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ vẫn duy trì trạng thái rét, có nơi rét đậm, rét hại, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C.


Từ ngày 2-4/12, khu vực từ Quảng Bình-Bình Thuận có mưa rất to

Từ ngày 2-4/12, khu vực từ Quảng Bình-Bình Thuận có mưa rất to

1 năm trước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 2-4/12, ở khu vực từ Quảng Bình-Bình Thuận có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng ở những khu vực trũng, thấp.


Miền Bắc rét đỉnh điểm, miền Trung, Nam Bộ mưa lớn

Miền Bắc rét đỉnh điểm, miền Trung, Nam Bộ mưa lớn

1 năm trước

Hôm nay (2/12) dự báo là ngày rét nhất trong đợt rét lần này. Tây Nguyên, Nam Bộ hôm nay đón mưa dông, miền Trung tiếp tục mưa to đến rất to.


Bóc trần quái chiêu đòi nợ của Công ty Luật TNHH Power Law

Bóc trần quái chiêu đòi nợ của Công ty Luật TNHH Power Law

1 năm trước

Công ty Luật TNHH Power Law đã bôi nhọ danh dự không chỉ người vay tiền, mà người thân, bạn bè và đồng nghiệp của họ cũng bị cắt ghép ảnh với nội dung xấu đăng lên mạng...


Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại, có nơi dưới 5 độ C, Trung Bộ mưa lớn

Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại, có nơi dưới 5 độ C, Trung Bộ mưa lớn

1 năm trước

Các chuyên gia y tế khuyến cáo trước thời tiết lạnh và rét, người dân cần giữ ấm cho cơ thể bằng cách ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để nâng cao sức chống đỡ của cơ thể.


Dự án trại heo làm dở chừng trở thành nơi khai thác đất trái phép?

Dự án trại heo làm dở chừng trở thành nơi khai thác đất trái phép?

1 năm trước

Dư luận tỉnh Bình Định bức xúc việc Chủ đầu tư Dự án Trại chăn nuôi tại làng Hiệp Tiến, xã Canh Hiệp, huyện Vân Canh vừa được UBND tỉnh Bình Định chấp thuận chủ trương đầu tư đã san phẳng một khu đồi.


Dự báo thời tiết 2/12: Miền Bắc rét căm căm, Trung Bộ mưa tầm tã

Dự báo thời tiết 2/12: Miền Bắc rét căm căm, Trung Bộ mưa tầm tã

1 năm trước

Dự báo thời tiết ngày 2/12, nhiệt độ miền Bắc hạ thấp nhất trong đợt rét đậm, rét hại này. Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Nam Bộ cũng xuất hiện mưa rào.


Mong chờ 'chuyến xe 0 đồng'

Mong chờ 'chuyến xe 0 đồng'

1 năm trước

Những chuyến xe nghĩa tình do các cấp Công đoàn TP HCM tổ chức sẽ giúp đoàn viên - lao động sum họp cùng người thân trong dịp Tết Nguyên đán 2023


Xem tất cả bài viết thuộc chuyên mục Tin Bình Định

Việc làm khác