Bạn là người BÌNH ĐỊNH

YÊU BÌNH ĐỊNH nhé

Thứ năm, 25/04/2024 , Bình Định


Câu lạc bộ Bóng đá Đông Á Thanh Hóa chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mới 2022

6078 | 2 năm trước

Tăng cường một loạt cầu thủ trẻ xuất sắc, triển vọng lên đội 1; tìm kiếm và tuyển chọn những ngoại binh phù hợp là giải pháp mà Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Đông Á Thanh Hóa đã và đang thực hiện, nhằm sớm ổn định lực lượng chuẩn bị cho mùa giải bóng đá 2022.
Câu lạc bộ Bóng đá Đông Á Thanh Hóa chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mới 2022

Đông Á Thanh Hóa tích cực chuẩn bị lực lượng, chuyên môn cho mùa giải mới 2022.

Khi đặt bút ký hợp đồng dẫn dắt Đông Á Thanh Hóa thêm 1 mùa giải nữa, huấn luyện viên (HLV) Ljupko Petrovic đã ngay lập tức quan tâm và có sự hỗ trợ về công tác đào tạo trẻ cho đội bóng xứ Thanh. Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, thị trường chuyển nhượng cầu thủ trong nước cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ. Phần lớn các đội ở Giải V.League đều lo giữ chân các cầu thủ nội, là những trụ cột quan trọng.

Trong điều kiện tài chính không mạnh như Hà Nội, Becamex Bình Dương, Topenland Bình Định, TP Hồ Chí Minh, Hoàng Anh Gia Lai..., Đông Á Thanh Hóa xác định sẽ dựa vào nội lực ở mùa giải tới. Đây là điều tất yếu, nhất là khi đội bóng xứ Thanh có lứa cầu thủ trẻ nhiều triển vọng với chức vô địch quốc gia của đội U17 và vị trí á quân quốc gia của đội U15. Trong điều kiện gặp nhiều khó khăn về sân bãi tập luyện do sân vận động tỉnh đang sửa chữa, nâng cấp, các cầu thủ trẻ đã cho thấy sự nỗ lực vượt khó để thực hiện tốt các bài tập và yêu cầu cao mà nhà cầm quân người Serbia đề ra.

“Đã đến lúc Đông Á Thanh Hóa bước vào giai đoạn chuyển giao thế hệ với sự tăng cường các cầu thủ trẻ. Đây là nhiệm vụ của bất cứ CLB bóng đá nào và đó cũng là sự chuẩn bị cho tương lai. Qua thời gian làm việc với 12 cầu thủ trẻ, tôi nhận thấy các em có chất lượng tốt, đã trải qua các giải đấu trẻ quốc gia và đạt thành tích tốt. Các cầu thủ trẻ khi được tập luyện cùng “đàn anh” ở đội 1 sẽ giúp nâng cao chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm”. HLV Petrovic chia sẻ.

Sau giai đoạn tập luyện nâng cao thể lực, chuyến tập huấn khoảng 1 tháng tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia 1 (Nhổn, Hà Nội) được xem là đợt sát hạch quan trọng với các cầu thủ trẻ, trước khi được lựa chọn vào đội hình của Đông Á Thanh Hóa ở mùa giải bóng đá quốc gia 2022. Về cơ bản, lực lượng nội binh của đội bóng xứ Thanh đã ổn định, có cả những trụ cột dày dạn kinh nghiệm như Lê Văn Thắng, Nguyễn Minh Tùng, Trịnh Văn Lợi, Vũ Xuân Cường, Nguyễn Hữu Dũng, Nguyễn Thanh Diệp, Lê Quốc Phương, Hoàng Đình Tùng và những gương mặt trẻ như Nguyễn Trọng Hùng, Lê Phạm Thành Long, Lục Xuân Hưng, Trịnh Xuân Hoàng... Việc bổ sung thêm 12 cầu thủ trẻ từ các đội U21 và U19 sẽ tạo nên độ dày về lực lượng cho CLB mùa tới. HLV Petrocvic đã bố trí các trận đấu tập huấn giữa đội 1 và các đội U21, U19 để các cầu thủ có cảm giác thi đấu. Các trận đấu giao hữu, tập huấn trước mùa giải là dịp để HLV Petrovic và các cộng sự củng cố lực lượng, xây dựng lối chơi, chiến thuật.

Trong khi đó, về lực lượng ngoại binh, Đông Á Thanh Hóa vẫn chưa thực sự ổn định khi những trụ cột mùa trước như trung vệ Loius Epassi, tiền vệ Gramoz và tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson không được tiếp tục ký hợp đồng. Đội bóng xứ Thanh có ý định giữ chân Paulo Pinto nhưng hiện nay tiền vệ này vẫn đang ở quê nhà Brazil và chưa sang Việt Nam. Theo lãnh đạo CLB, HLV Petrovic sẽ đưa ra quyết định cuối cùng khi Pinto có mặt ở Thanh Hóa. Hiện chỉ có trung vệ Igor Jelic đã được ký hợp đồng. Cầu thủ người Serbia từng chơi cho SHB Đà Nẵng và Sông Lam Nghệ An này đã được chính HLV Petrovic chọn và sẽ là người thay thế Louis Epassi ở hàng thủ. Ngoài ra, hiện có 2 ngoại binh thử việc gồm Milan Jagodic (cựu tuyển thủ U17 Serbia) và Paulo Henrique, tiền đạo từng chơi cho các CLB Atletico Mineiro, Sao Caetano tại giải vô địch quốc gia Brazil. Chuyến tập huấn tại Hà Nội và các trận đấu giao hữu sẽ là dịp để các cầu thủ ngoại được thử sức, thể hiện khả năng của mình để có cơ hội chơi cho Đông Á Thanh Hóa ở mùa giải tới.

Giải vô địch quốc gia V.League 2022 sẽ khởi tranh vào tháng 2-2022, bởi vậy, Đông Á Thanh Hóa vẫn còn khoảng thời gian đủ để chọn lọc những gương mặt ưu tú nhất cả nội lẫn ngoại. Bên cạnh việc củng cố lực lượng, Đông Á Thanh Hóa sẽ tiếp tục tìm kiếm những nhân tố mới để kịp bổ sung vào đội hình, cũng như tạo điều kiện để những gương mặt trẻ xuất sắc được góp mặt ở mùa giải tới. Mục tiêu của thầy trò HLV Petrovic ở mùa giải 2022 không chỉ là trụ hạng, mà còn phấn đấu giành thứ hạng cao tại Giải vô địch quốc gia V.League và Cúp quốc gia 2022.

Bài và ảnh: Mạnh Cường

YÊU BÌNH ĐỊNH nhé

Theo : http://baothanhhoa.vn/the-thao-trong-tinh/cau-lac-bo-bong-da-dong-a-thanh-hoa-chuan-bi-luc-luong-cho-mua-giai-moi-2022/148813.htm


Bài viết cùng chuyên mục

5 địa phương chậm bàn giao mặt bằng cho dự án đường cao tốc Bắc - Nam

5 địa phương chậm bàn giao mặt bằng cho dự án đường cao tốc Bắc - Nam

1 năm trước

Ngày 1-12, Bộ GTVT có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố đẩy nhanh tiến độ triển khai công tác giải phóng mặt bằng các dự án thành phần thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.


Giá heo hơi ngày 2/12/2022: Xuất khẩu thịt heo gặp không ít khó khăn

Giá heo hơi ngày 2/12/2022: Xuất khẩu thịt heo gặp không ít khó khăn

1 năm trước

Ghi nhận giá heo hơi ngày 2/12, trên cả 3 miền giảm 1.000 - 2.000 đồng/kg so với hôm qua. Hiện giá heo hơi được thu mua trong khoảng 50.000 - 55.000 đồng/kg.


Bắc Bộ rét đậm, Hà Nội có lúc 10 độ C

Bắc Bộ rét đậm, Hà Nội có lúc 10 độ C

1 năm trước

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm 2/12, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ vẫn duy trì trạng thái rét, có nơi rét đậm, rét hại, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C.


Từ ngày 2-4/12, khu vực từ Quảng Bình-Bình Thuận có mưa rất to

Từ ngày 2-4/12, khu vực từ Quảng Bình-Bình Thuận có mưa rất to

1 năm trước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 2-4/12, ở khu vực từ Quảng Bình-Bình Thuận có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng ở những khu vực trũng, thấp.


Miền Bắc rét đỉnh điểm, miền Trung, Nam Bộ mưa lớn

Miền Bắc rét đỉnh điểm, miền Trung, Nam Bộ mưa lớn

1 năm trước

Hôm nay (2/12) dự báo là ngày rét nhất trong đợt rét lần này. Tây Nguyên, Nam Bộ hôm nay đón mưa dông, miền Trung tiếp tục mưa to đến rất to.


Bóc trần quái chiêu đòi nợ của Công ty Luật TNHH Power Law

Bóc trần quái chiêu đòi nợ của Công ty Luật TNHH Power Law

1 năm trước

Công ty Luật TNHH Power Law đã bôi nhọ danh dự không chỉ người vay tiền, mà người thân, bạn bè và đồng nghiệp của họ cũng bị cắt ghép ảnh với nội dung xấu đăng lên mạng...


Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại, có nơi dưới 5 độ C, Trung Bộ mưa lớn

Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại, có nơi dưới 5 độ C, Trung Bộ mưa lớn

1 năm trước

Các chuyên gia y tế khuyến cáo trước thời tiết lạnh và rét, người dân cần giữ ấm cho cơ thể bằng cách ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để nâng cao sức chống đỡ của cơ thể.


Dự án trại heo làm dở chừng trở thành nơi khai thác đất trái phép?

Dự án trại heo làm dở chừng trở thành nơi khai thác đất trái phép?

1 năm trước

Dư luận tỉnh Bình Định bức xúc việc Chủ đầu tư Dự án Trại chăn nuôi tại làng Hiệp Tiến, xã Canh Hiệp, huyện Vân Canh vừa được UBND tỉnh Bình Định chấp thuận chủ trương đầu tư đã san phẳng một khu đồi.


Dự báo thời tiết 2/12: Miền Bắc rét căm căm, Trung Bộ mưa tầm tã

Dự báo thời tiết 2/12: Miền Bắc rét căm căm, Trung Bộ mưa tầm tã

1 năm trước

Dự báo thời tiết ngày 2/12, nhiệt độ miền Bắc hạ thấp nhất trong đợt rét đậm, rét hại này. Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Nam Bộ cũng xuất hiện mưa rào.


Mong chờ 'chuyến xe 0 đồng'

Mong chờ 'chuyến xe 0 đồng'

1 năm trước

Những chuyến xe nghĩa tình do các cấp Công đoàn TP HCM tổ chức sẽ giúp đoàn viên - lao động sum họp cùng người thân trong dịp Tết Nguyên đán 2023


Xem tất cả bài viết thuộc chuyên mục Tin Bình Định

Việc làm khác