Bạn là người BÌNH ĐỊNH

YÊU BÌNH ĐỊNH nhé

Thứ năm, 25/04/2024 , Bình Định


Hội nghị Giao ban sơ kết 6 tháng đầu năm 2022 cụm thi đua MTTQ Việt Nam các tỉnh Duyên hải miền Trung

7731 | 1 năm trước

Ngày 7/7/2022, tại Thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tổ chức hội nghị giao ban cụm thi đua MTTQ Việt Nam các tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ. Phó chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài dự và phát biểu tại hội nghị.
Hội nghị Giao ban sơ kết 6 tháng đầu năm 2022 cụm thi đua MTTQ Việt Nam các tỉnh Duyên hải miền Trung 0

Quang cảnh Hội nghị.

Tham dự Hội Nghị còn có Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam.

Báo cáo kết quả công tác của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định (đơn vị Cụm trưởng) tại Hội nghị cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong Cụm đã thực hiện tốt sự chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng và bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị để xây dựng và triển khai thực hiện Chương trình phối hợp thống nhất hành động đạt nhiều kết quả tốt.

Hội nghị Giao ban sơ kết 6 tháng đầu năm 2022 cụm thi đua MTTQ Việt Nam các tỉnh Duyên hải miền Trung 4

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp nhân dân, tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân; trong đó, tập trung đẩy mạnh học tập và đăng ký làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các tiêu chí “Rèn luyện tư cách người cán bộ Mặt trận” và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XIII).

Các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước được thực hiện với nhiều cách làm sáng tạo, đã xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay được nhân rộng, biểu dương. Công tác vận động, cứu trợ gia đình khó khăn, người nghèo, người bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh được triển khai kịp thời, tích cực, mang lại hiệu quả cao, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh trong Cụm đã chú trọng việc phối hợp với chính quyền thông qua việc ký kết và triển khai thực hiện có hiệu quả các quy chế phối hợp công tác; chủ động hiệp thương phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước có nhiều đổi mới, mang lại hiệu quả thiết thực; công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền ngày càng được Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp chú trọng, triển khai thực hiện đạt hiệu quả.

Không ngừng củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; hướng mạnh về cơ sở, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân; nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác tôn giáo, dân tộc, công tác đối ngoại và kiều bào; tiếp nhận, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân phản ảnh kịp thời với cấp ủy Đảng, chính quyền và UBTƯ MTTQ Việt Nam theo quy định.

Trên cơ sở báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2022, Hội nghị tập trung thảo luận về công tác thi đua, khen thưởng; giới thiệu mô hình mới, cách làm hay, các điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua và trao đổi giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giảm nghèo bền vững trong thời gian tới.

Hội nghị Giao ban sơ kết 6 tháng đầu năm 2022 cụm thi đua MTTQ Việt Nam các tỉnh Duyên hải miền Trung 11

Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định (đơn vị Cụm trưởng) phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài đánh giá cao những ý kiến phát biểu, trao đổi thảo luận tại Hội nghị đã làm nổi bật thêm các kết quả đạt được, đặc biệt là những kinh nghiệm hay, cách làm rất mới của các địa phương trong Cụm thời gian qua.

Các đơn vị trong Cụm đã tích cực, chủ động triển khai tốt công tác giám sát và phản biện xã hội. Các chủ đề được chọn để giám sát, phản biện đều là những vấn đề sát và gắn với những chương trình phát triển kinh tế - xã hội lớn của địa phương hoặc vấn đề bức xúc của nhân dân.

Về một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài đề nghị các thành viên Cụm thi đua tích cực đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền; tiếp tục quan tâm đổi mới phương pháp, cách thức nắm bắt tình hình theo hướng ngày càng thực chất, thiết thực, nói lên được tiếng nói của cử tri và các tầng lớp nhân dân.

Xây dựng cơ chế để theo dõi những phản ánh, kiến nghị và trách nhiệm của cơ quan tiếp thu, trả lời. Tiếp tục thực hiện có chiều sâu và thực chất hơn các nhiệm vụ giám sát, phản biện xã hội; quan tâm về chủ trương cơ chế, chính sách, bộ máy, cán bộ, lựa chọn vấn đề để giám sát, nội dung giám sát phản biện xã hội; theo dõi đôn đốc sau giám sát phản biện xã hội. Cần đổi mới các hoạt động một cách thực chất, tránh hình thức.

Quang Khánh

YÊU BÌNH ĐỊNH nhé

Theo : http://daidoanket.vn/hoi-nghi-giao-ban-so-ket-6-thang-dau-nam-2022-cum-thi-dua-mttq-viet-nam-cac-tinh-duyen-hai-mien-trung-5690684.html


Bài viết cùng chuyên mục

5 địa phương chậm bàn giao mặt bằng cho dự án đường cao tốc Bắc - Nam

5 địa phương chậm bàn giao mặt bằng cho dự án đường cao tốc Bắc - Nam

1 năm trước

Ngày 1-12, Bộ GTVT có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố đẩy nhanh tiến độ triển khai công tác giải phóng mặt bằng các dự án thành phần thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.


Giá heo hơi ngày 2/12/2022: Xuất khẩu thịt heo gặp không ít khó khăn

Giá heo hơi ngày 2/12/2022: Xuất khẩu thịt heo gặp không ít khó khăn

1 năm trước

Ghi nhận giá heo hơi ngày 2/12, trên cả 3 miền giảm 1.000 - 2.000 đồng/kg so với hôm qua. Hiện giá heo hơi được thu mua trong khoảng 50.000 - 55.000 đồng/kg.


Bắc Bộ rét đậm, Hà Nội có lúc 10 độ C

Bắc Bộ rét đậm, Hà Nội có lúc 10 độ C

1 năm trước

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm 2/12, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ vẫn duy trì trạng thái rét, có nơi rét đậm, rét hại, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C.


Từ ngày 2-4/12, khu vực từ Quảng Bình-Bình Thuận có mưa rất to

Từ ngày 2-4/12, khu vực từ Quảng Bình-Bình Thuận có mưa rất to

1 năm trước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 2-4/12, ở khu vực từ Quảng Bình-Bình Thuận có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng ở những khu vực trũng, thấp.


Miền Bắc rét đỉnh điểm, miền Trung, Nam Bộ mưa lớn

Miền Bắc rét đỉnh điểm, miền Trung, Nam Bộ mưa lớn

1 năm trước

Hôm nay (2/12) dự báo là ngày rét nhất trong đợt rét lần này. Tây Nguyên, Nam Bộ hôm nay đón mưa dông, miền Trung tiếp tục mưa to đến rất to.


Bóc trần quái chiêu đòi nợ của Công ty Luật TNHH Power Law

Bóc trần quái chiêu đòi nợ của Công ty Luật TNHH Power Law

1 năm trước

Công ty Luật TNHH Power Law đã bôi nhọ danh dự không chỉ người vay tiền, mà người thân, bạn bè và đồng nghiệp của họ cũng bị cắt ghép ảnh với nội dung xấu đăng lên mạng...


Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại, có nơi dưới 5 độ C, Trung Bộ mưa lớn

Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại, có nơi dưới 5 độ C, Trung Bộ mưa lớn

1 năm trước

Các chuyên gia y tế khuyến cáo trước thời tiết lạnh và rét, người dân cần giữ ấm cho cơ thể bằng cách ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để nâng cao sức chống đỡ của cơ thể.


Dự án trại heo làm dở chừng trở thành nơi khai thác đất trái phép?

Dự án trại heo làm dở chừng trở thành nơi khai thác đất trái phép?

1 năm trước

Dư luận tỉnh Bình Định bức xúc việc Chủ đầu tư Dự án Trại chăn nuôi tại làng Hiệp Tiến, xã Canh Hiệp, huyện Vân Canh vừa được UBND tỉnh Bình Định chấp thuận chủ trương đầu tư đã san phẳng một khu đồi.


Dự báo thời tiết 2/12: Miền Bắc rét căm căm, Trung Bộ mưa tầm tã

Dự báo thời tiết 2/12: Miền Bắc rét căm căm, Trung Bộ mưa tầm tã

1 năm trước

Dự báo thời tiết ngày 2/12, nhiệt độ miền Bắc hạ thấp nhất trong đợt rét đậm, rét hại này. Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Nam Bộ cũng xuất hiện mưa rào.


Mong chờ 'chuyến xe 0 đồng'

Mong chờ 'chuyến xe 0 đồng'

1 năm trước

Những chuyến xe nghĩa tình do các cấp Công đoàn TP HCM tổ chức sẽ giúp đoàn viên - lao động sum họp cùng người thân trong dịp Tết Nguyên đán 2023


Xem tất cả bài viết thuộc chuyên mục Tin Bình Định

Việc làm khác