Bạn là người BÌNH ĐỊNH

YÊU BÌNH ĐỊNH nhé

Thứ sáu, 19/04/2024 , Bình Định


Kiatisuk giúp Văn Toàn hoàn thiện hơn

9326 | 3 năm trước

Phải đến mùa giải thứ 7 được chơi ở V.League, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn mới trải qua cảm giác thực sự thăng hoa.

Trên sân Pleiku, Văn Toàn trải qua một ngày sinh nhật thực sự đáng nhớ vào chiều 12/4. Các cổ động viên treo băng rôn để chúc mừng tuổi mới của anh. HLV Kiatisuk trao cho anh tấm băng đội trưởng, điều Minh Vương không nhận được trong ngày sinh nhật (28/3, HAGL gặp CLB TP.HCM).

Trước khi trận đấu với CLB Nam Định bắt đầu, Văn Toàn nhận giải "Cầu thủ hay nhất tháng", thành quả xứng đáng cho những màn trình diễn mà anh đã tạo ra. Khi tiếng còi khai cuộc vang lên, anh tiếp tục chơi ấn tượng và có được bàn thắng từ chấm phạt đền.

Dù CLB Nam Định đã vùng dậy mạnh mẽ và gỡ hòa 3-3, HAGL vẫn giành chiến thắng chung cuộc. Với Văn Toàn, anh có một niềm vui trọn vẹn trong ngày sinh nhật. Và hơn thế, ở tuổi 25, anh đang có một "phiên bản" hoàn chỉnh nhất của chính mình.

hinh-anh-0.jpg

Văn Toàn ghi bàn thắng thứ 6 của riêng mình trong cuộc đối đầu CLB Nam Định vào chiều 12/4. Ảnh: Quang Thịnh.

Văn Toàn dần toàn diện

Hiện tại, Văn Toàn là cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn tại V.League 2021 với 6 pha lập công. Ngoài ra, anh còn có 3 đường kiến tạo. Trung bình, Văn Toàn tham gia vào 1 bàn trong mỗi trận cho HAGL. Anh đang chứng tỏ rằng mình đang là cầu thủ quan trọng bậc nhất HAGL lúc này.

Không chỉ vậy, khán giả đang được một Văn Toàn rất khác so với những mùa giải trước. Anh có thể tung ra những đường chuyền xé toang hàng phòng ngự đối phương như pha kiến tạo cho Washington Brandao sút tung lưới CLB Bình Định. Nguyễn Tuấn Phong, cựu tuyển thủ U23 Việt Nam, so sánh tình huống đó với đường chuyền của Ricardo Kaka dành cho Hernan Crespo trong trận chung kết Champions League 2004/05.

Khả năng xử lý của Văn Toàn trong những khoảnh khắc quyết định cũng trở nên quyết đoán và chính xác hơn. Minh chứng là cú sút xa vào lưới CLB Đà Nẵng, khai thông thế bế tắc cho HAGL. Anh cũng có những cú đỡ bước một gọn gàng hơn, tạo điều kiện cho pha xử lý tiếp theo trở nên dễ dàng. Tình huống khống chế bóng hoàn hảo rồi tâng bóng qua đầu thủ môn đội Bình Định là một ví dụ.

Trong cuộc đối đầu CLB Hải Phòng, Văn Toàn cho thấy khả năng xử lý hoàn hảo ở bàn mở tỷ số. Anh mất 1 nhịp đỡ bóng, 1 nhịp đẩy bóng vừa đủ để loại bỏ đối phương rồi tung cú dứt điểm bằng chân trái không thuận. Bóng đi hiểm hóc khiến thủ môn không thể cản phá dù đã bay người hết cỡ.

Đây chính là sự khác biệt của Văn Toàn so với chính anh ở mùa giải trước. Điểm mạnh của tiền đạo quê Hải Dương luôn là tốc độ, khả năng đột phá nhưng "chất lượng đầu ra" mùa này đã cải thiện rõ rệt. Lúc này, Văn Toàn đã ghi 6 bàn, nhiều hơn cả mùa giải trước 1 bàn.

"Văn Toàn dần trở thành mẫu tiền đạo tốt nhất. Trước đây, chúng ta thấy Toàn có tốc độ, cùng khả năng xuyên phá tốt, nhưng thường hụt hơi và xử lý hỏng ở bước cuối cùng. Ngay mùa trước, màn trình diễn của Văn Toàn chỉ dừng ở mức khuấy đảo và làm khổ hàng thủ đối phương. Còn hiện tại, những pha xử lý của Văn Toàn trọn vẹn hơn, đặc biệt là các cú sút dần có độ hiểm", cựu trung vệ tuyển Việt Nam Vũ Như Thành phân tích với Zing.

hinh-anh-1.jpg

Văn Toàn hoàn thiện hơn ở khả năng khống chế bóng để có thể tung ra những pha dứt điểm chất lượng. Ảnh: Quang Thịnh.

Vai trò của Kiatisuk

Chiến lược gia người Thái Lan không mất quá nhiều thời gian để tìm ra sơ đồ chiến thuật phù hợp cho HAGL. Trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải, ông thử nghiệm đội hình 4-3-3 nhưng không mang lại hiệu quả.

Sau đó, ông chuyển sang sơ đồ 3-5-2 và HAGL tạo ra sự cân bằng. Lúc này, đội bóng phố núi đứng đầu V.League 2021 với hàng công mạnh nhất và hàng thủ chắc chắn nhất.

Khi được đá cặp với Brandao, Văn Toàn hoạt động tốt ở trung lộ. Anh có những tình huống hoán đổi vị trí với tiền đạo ngoại binh này để khiến đối phương bất ngờ. Khi bám biên, Văn Toàn tạo ra những pha chồng cánh chất lượng với Văn Thanh.

Hàng thủ chắc chắn cũng là điều kiện cần để các cầu thủ tuyến trên chơi tự tin và thăng hoa. Khi đó, Văn Toàn, Công Phượng hay ngay cả Xuân Trường được hưởng lợi.

"Trong một tập thể đang có sự thăng hoa, các cầu thủ HAGL cũng có tâm lý thoải mái hơn nhiều. Xuân Trường chơi mạnh mẽ và quyết tâm hơn. Văn Toàn, Công Phượng cũng hiệu quả hơn. Họ đều có sự tiến bộ", bình luận viên (BLV) Quang Tùng chia sẻ với Zing.

"Nếu dùng từ 'nâng cấp' thì chưa chính xác về những gì Kiatisuk đã làm được cho cầu thủ HAGL. Ông ấy chỉ trả họ về đúng với trạng thái vốn có. Cầu thủ HAGL luôn có những phẩm chất kỹ thuật tốt. Khi có sự tự tin và được đặt đúng vào một đội hình phù hợp, họ sẽ thi đấu thăng hoa và phát huy hết khả năng", BLV Quang Tùng nói thêm.

Trong những năm qua, Văn Toàn vẫn luôn có những khoảnh khắc tạo nên sự khác biệt và khiến cầu trường bùng nổ. Tuy nhiên, anh chưa bao giờ làm được điều đó một cách đều đặn như thời điểm hiện tại.

Vì vậy, trong khoảng thời gian trước, Văn Toàn chưa bao giờ là sự lựa chọn số một của HLV Park Hang-seo trên hàng công tuyển Việt Nam. Anh thường chỉ được tung vào sân trong hiệp 2, ở những thời điểm đội cần sự đổi mới.

Nhưng câu chuyện hiện tại đã khác. Khi so với các cầu thủ tấn công khác như Phan Văn Đức hay Nguyễn Tiến Linh, Văn Toàn không hề kém cạnh. Thậm chí, anh có phần nhỉnh hơn.

Việc giành suất đá chính ở tuyển Việt Nam còn nhiều phụ thuộc vào nhiều yếu tố như đối thủ, phong độ. Song, có một điều chắc chắn rằng sự tỏa sáng của Văn Toàn mang lại tín hiệu tích cực cho hàng công đội tuyển.

Đồng thời, một cuộc cạnh tranh "khốc liệt" sẽ xuất hiện. Ở đó, Văn Toàn đang sẵn sàng để có thể trở thành sự lựa chọn số 1 của thầy Park.

Văn Toàn ghi bàn trong ngày sinh nhật Nguyễn Văn Toàn nâng tỷ số lên 3-0 cho CLB HAGL trước Nam Định với cú sút chính xác trên chấm 11 m ở vòng 9 V.League chiều 12/4.

Nguyên Khang

YÊU BÌNH ĐỊNH nhé

Theo : https://zingnews.vn/van-toan-dang-o-phien-ban-tot-nhat-cua-chinh-minh-post1203871.html


Bài viết cùng chuyên mục

5 địa phương chậm bàn giao mặt bằng cho dự án đường cao tốc Bắc - Nam

5 địa phương chậm bàn giao mặt bằng cho dự án đường cao tốc Bắc - Nam

1 năm trước

Ngày 1-12, Bộ GTVT có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố đẩy nhanh tiến độ triển khai công tác giải phóng mặt bằng các dự án thành phần thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.


Giá heo hơi ngày 2/12/2022: Xuất khẩu thịt heo gặp không ít khó khăn

Giá heo hơi ngày 2/12/2022: Xuất khẩu thịt heo gặp không ít khó khăn

1 năm trước

Ghi nhận giá heo hơi ngày 2/12, trên cả 3 miền giảm 1.000 - 2.000 đồng/kg so với hôm qua. Hiện giá heo hơi được thu mua trong khoảng 50.000 - 55.000 đồng/kg.


Bắc Bộ rét đậm, Hà Nội có lúc 10 độ C

Bắc Bộ rét đậm, Hà Nội có lúc 10 độ C

1 năm trước

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm 2/12, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ vẫn duy trì trạng thái rét, có nơi rét đậm, rét hại, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C.


Từ ngày 2-4/12, khu vực từ Quảng Bình-Bình Thuận có mưa rất to

Từ ngày 2-4/12, khu vực từ Quảng Bình-Bình Thuận có mưa rất to

1 năm trước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 2-4/12, ở khu vực từ Quảng Bình-Bình Thuận có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng ở những khu vực trũng, thấp.


Miền Bắc rét đỉnh điểm, miền Trung, Nam Bộ mưa lớn

Miền Bắc rét đỉnh điểm, miền Trung, Nam Bộ mưa lớn

1 năm trước

Hôm nay (2/12) dự báo là ngày rét nhất trong đợt rét lần này. Tây Nguyên, Nam Bộ hôm nay đón mưa dông, miền Trung tiếp tục mưa to đến rất to.


Bóc trần quái chiêu đòi nợ của Công ty Luật TNHH Power Law

Bóc trần quái chiêu đòi nợ của Công ty Luật TNHH Power Law

1 năm trước

Công ty Luật TNHH Power Law đã bôi nhọ danh dự không chỉ người vay tiền, mà người thân, bạn bè và đồng nghiệp của họ cũng bị cắt ghép ảnh với nội dung xấu đăng lên mạng...


Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại, có nơi dưới 5 độ C, Trung Bộ mưa lớn

Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại, có nơi dưới 5 độ C, Trung Bộ mưa lớn

1 năm trước

Các chuyên gia y tế khuyến cáo trước thời tiết lạnh và rét, người dân cần giữ ấm cho cơ thể bằng cách ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để nâng cao sức chống đỡ của cơ thể.


Dự án trại heo làm dở chừng trở thành nơi khai thác đất trái phép?

Dự án trại heo làm dở chừng trở thành nơi khai thác đất trái phép?

1 năm trước

Dư luận tỉnh Bình Định bức xúc việc Chủ đầu tư Dự án Trại chăn nuôi tại làng Hiệp Tiến, xã Canh Hiệp, huyện Vân Canh vừa được UBND tỉnh Bình Định chấp thuận chủ trương đầu tư đã san phẳng một khu đồi.


Dự báo thời tiết 2/12: Miền Bắc rét căm căm, Trung Bộ mưa tầm tã

Dự báo thời tiết 2/12: Miền Bắc rét căm căm, Trung Bộ mưa tầm tã

1 năm trước

Dự báo thời tiết ngày 2/12, nhiệt độ miền Bắc hạ thấp nhất trong đợt rét đậm, rét hại này. Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Nam Bộ cũng xuất hiện mưa rào.


Mong chờ 'chuyến xe 0 đồng'

Mong chờ 'chuyến xe 0 đồng'

1 năm trước

Những chuyến xe nghĩa tình do các cấp Công đoàn TP HCM tổ chức sẽ giúp đoàn viên - lao động sum họp cùng người thân trong dịp Tết Nguyên đán 2023


Xem tất cả bài viết thuộc chuyên mục Tin Bình Định

Việc làm khác