Bạn là người BÌNH ĐỊNH

YÊU BÌNH ĐỊNH nhé

Thứ bảy, 20/04/2024 , Bình Định


Thanh niên ở nhiều địa phương trên cả nước nô nức lên đường nhập ngũ

1889 | 3 năm trước

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, trước và trong ngày diễn ra lễ giao nhận quân, các đơn vị, địa phương đã tích cực triển khai thực hiện biện pháp phòng chống, dịch.

hinh-anh-0.jpg

Các tân binh tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống COVID-19 tại lễ giao, nhận công dân nhập ngũ năm 2021. (Ảnh: TTXVN)

Sáng 27/2, tất cả 56 huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn 6 tỉnh thuộc Quân khu 1 gồm Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Bắc Giang, Lạng Sơn đã đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2021, tiễn thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Trong số đó, tỉnh Bắc Giang là địa phương có số công dân nhập ngũ cao nhất Quân khu, chiếm tỷ lệ 30,33% tổng số tân binh.

Chất lượng công dân nhập ngũ của Quân khu 1 năm nay tiếp tục được nâng lên, số công dân tuổi đời từ 18 đến 21 chiếm đa số, đạt tỷ lệ 76,63%. Sức khỏe loại 1 và loại 2 đạt 59,32%, còn lại là loại 3; số tân binh tốt nghiệp trung học phổ thông đạt 66%; trình độ chuyên môn trung cấp, cao đẳng và đại học của công dân nhập ngũ đạt tỷ lệ gần 10%.

Có 100% chiến sỹ mới là đoàn viên; 44,06% tân binh là con em đồng bào các dân tộc thiểu số như: Tày, Nùng, Mông, Dao, Sán Dìu, Sán Chí...

Đặc biệt, trong số các thanh niên thuộc địa bàn Quân khu 1 được gọi nhập ngũ năm 2021, có gần 1.800 người viết đơn tình nguyện nhập ngũ, hơn 2.800 thanh niên ưu tú đã được bồi dưỡng kết nạp Đảng.

Để nâng cao chất lượng tuyển quân, ngay từ đầu năm, các địa phương đã làm tốt công tác đăng ký độ tuổi, sơ tuyển nguồn thanh niên sẵn sàng nhập ngũ. Cơ quan quân sự các cấp thực hiện nhiều biện pháp hiệu quả quản lý nguồn và nắm chắc thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát huy vai trò và sự vào cuộc của hệ thống chính trị cơ sở trong thực hiện các khâu, bước của quy trình tuyển quân.

Hội đồng nghĩa vụ quân sự các tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nội dung của Luật Nghĩa vụ quân sự, đặc biệt là đối tượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, tổ chức hiệp đồng chặt chẽ với đơn vị nhận quân trực tiếp đi thâm nhập theo phương châm “3 gặp, 4 biết” đảm bảo dân chủ, công khai theo đúng hướng dẫn của cấp trên.

Các địa phương đã huy động cả hệ thống chính trị, tranh thủ mọi nguồn lực chăm lo cho thanh niên nhập ngũ và thực hiện chính sách hậu phương quân đội đối với gia đình có thanh niên nhập ngũ.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, trước và trong ngày diễn ra lễ giao nhận quân, các đơn vị, địa phương trên địa bàn Quân khu 1 đã tích cực quán triệt chỉ thị, hướng dẫn các cấp, triển khai thực hiện biện pháp phòng chống dịch.

hinh-anh-1.jpg

Lãnh đạo Quân khu 5 tặng hoa và động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ. (Ảnh: Khoa Chương/TTXVN)

Ban chỉ huy quân sự các huyện, thành phố phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể địa phương nắm chắc tình hình dịch bệnh trên địa bàn, thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe của công dân chuẩn bị nhập ngũ, xây dựng chương trình và tổ chức lễ giao nhận quân theo quy định đảm bảo ngắn gọn, trang nghiêm và an toàn.

Các đơn vị đón nhận và huấn luyện chiến sỹ sắp xếp, củng cố doanh trại, cảnh quan môi trường đơn vị, tích cực tăng gia, sản xuất, chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất cho bộ đội, xây dựng chương trình, kế hoạch huấn luyện, sinh hoạt và học tập trong điều kiện giãn cách đảm bảo tốt các quy định an toàn trong phòng chống dịch bệnh...

Cũng trong sáng 27/2, thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ giao-nhận quân năm 2021 tại các quận, huyện trên toàn thành phố. Hàng ngàn thanh niên Đà Nẵng đã hào hứng, phấn khởi, tự hào, chia tay người thân lên đường thực hiện nghĩa vụ với đất nước.

Quảng trường 2/9 là điểm giao-nhận quân của các thanh niên quận Hải Châu, từ sáng sớm, các thanh niên đã có mặt đầy đủ với quân trang, đồ dùng theo quy định.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng Lê Chung Trinh cũng có mặt từ sớm để động viên, khích lệ, tặng hoa cho các thanh niên lên đường đi nghĩa vụ.

Theo thống kê của các địa phương, năm 2021, thành phố Đà Nẵng có hơn 1.000 thanh niên nhập ngũ, được phân về 11 đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và Quân khu 5. Trong số đó có gần 20% thanh niên có trình độ từ trung cấp chuyên nghiệp trở lên viết đơn tình nguyện nhập ngũ và nhận được lệnh gọi thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, năm nay công tác phát lệnh gọi nhập ngũ được các địa phương tổ chức nhanh, gọn. Để các thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ, các địa phương đều tổ chức hỏi thăm, tặng quà, nhất là những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.

Trong đợt giao nhận quân lần này, tại các tỉnh, thành trong Quân khu 5 có hơn 19.000 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Thanh niên nhập ngũ có sức khỏe loại 1 và loại 2 chiếm gần 47%; trình độ trung cấp trở lên chiếm 8,6%; Đảng viên chiếm hơn 0,4%.

hinh-anh-2.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum Dương Văn Trang tặng hoa, động viên các công dân lên đường nhập ngũ. (Ảnh: Khoa Chương/TTXVN)

Cũng trong ngày 27/2, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kon Tum đã tổ chức lễ giao-nhận quân năm 2021 ngắn gọn, hoàn thành 100% chỉ tiêu đề ra và hạn chế tối đa người tham gia để đảm bảo an toàn cho nhân dân trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Năm 2021, tỉnh Kon Tum có 800 công dân lên đường nhập ngũ về các đơn vị: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kon Tum, Lữ đoàn 293 Công binh, Sư đoàn Bộ binh 2 (Quân khu 5), Trung đoàn Bộ binh 990./.

hinh-anh-3.jpg

Sáng 27/2, đồng loạt các quận huyện trên địa bàn Hà Nội đã tổ chức lễ giao nhận quân 2021. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

hinh-anh-4.jpg

Trong ngày 27/2, Hà Nội và 20 tỉnh trên cả nước sẽ tổ chức giao nhận quân (Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế, thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông.)

hinh-anh-5.jpg

Năm 2021, Hà Nội được giao nhiệm vụ tuyển chọn hơn 4.000 thanh niên nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

hinh-anh-6.jpg

Theo Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19, trước lễ giao quân, thành phố Hà Nội tổ chức xét nghiệm cho tất cả thanh niên trúng tuyển và bảo lưu kết quả xét nghiệm cho đến khi về đơn vị mới. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

hinh-anh-7.jpg

Nhằm động viên tinh thần công dân lên đường nhập ngũ, các địa phương đã đặc biệt quan tâm, trao tặng hàng nghìn suất quà, hơn 400 sổ tiết kiệm… cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

hinh-anh-8.jpg

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Bộ Quốc phòng chỉ đạo công tác giao nhận quân năm 2021 phải bảo đảm an toàn tuyệt đối; thời gian tổ chức lễ giao nhận không quá 20 phút, không tổ chức các hoạt động văn nghệ, hội trại. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

hinh-anh-9.jpg

Các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ được kiểm tra nhiệt độ lại một lần cuối. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

hinh-anh-10.jpg

Trước lễ giao nhận quân, các cơ quan, đơn vị tăng cường tuyên truyền vận động nhân dân hạn chế thấp nhất số lượng người thân đưa, tiễn, đảm bảo phòng dịch COVID-19 ở mức cao nhất. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

hinh-anh-11.jpg

Tại quận Cầu Giấy (Hà Nội), 71 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 21 thanh niên đã viết đơn sẵn sàng nhập ngũ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

hinh-anh-12.jpg

Các thanh niên nhập ngũ của quận năm 2021 được trao gửi đến các đơn vị: Sư đoàn bộ binh 301 thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Sư đoàn phòng không 361 Quân chủng Phòng không không quân, Công an Hà Nội. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

hinh-anh-13.jpg

Năm 2021, tỷ lệ công dân chấp hành lệnh gọi khám sức khỏe nghĩa vụ của Hà Nội đạt 100%; công dân đạt sức khỏe đủ điều kiện nhập ngũ là 68,9%; công dân có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp đạt 43%; có 30% trong số này viết đơn tình nguyện. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

hinh-anh-14.jpg

Chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ toàn thành phố là 4.554; trong đó, quân đội 3.500 và công an 1.054. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

hinh-anh-15.jpg

Các thanh niên độ tuổi sung sức đã sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của Tổ quốc. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

hinh-anh-16.jpg

Buổi lễ giao nhận quân diễn ra nhanh chóng, các tân binh bước qua cổng vinh quang và nhận những đóa hoa từ các cấp ban ngành lãnh đạo quận, thành phố. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

hinh-anh-17.jpg

(Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

hinh-anh-18.jpg

Nhiều tân binh tỏ ra quyến luyến người thân trước giờ lên đường. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

hinh-anh-19.jpg

(Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

hinh-anh-20.jpg

(Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

hinh-anh-21.jpg

(Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

hinh-anh-22.jpg

(Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

hinh-anh-23.jpg

Đa số các tân binh đều tỏ ra hào hứng, vui vẻ trước giờ lên đường. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Hoàng Thảo Nguyên-Quốc Dũng-Khoa Chương (TTXVN/Vietnam+)

YÊU BÌNH ĐỊNH nhé

Theo : http://www.vietnamplus.vn/thanh-nien-o-nhieu-dia-phuong-tren-ca-nuoc-no-nuc-len-duong-nhap-ngu/697011.vnp


Bài viết cùng chuyên mục

5 địa phương chậm bàn giao mặt bằng cho dự án đường cao tốc Bắc - Nam

5 địa phương chậm bàn giao mặt bằng cho dự án đường cao tốc Bắc - Nam

1 năm trước

Ngày 1-12, Bộ GTVT có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố đẩy nhanh tiến độ triển khai công tác giải phóng mặt bằng các dự án thành phần thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.


Giá heo hơi ngày 2/12/2022: Xuất khẩu thịt heo gặp không ít khó khăn

Giá heo hơi ngày 2/12/2022: Xuất khẩu thịt heo gặp không ít khó khăn

1 năm trước

Ghi nhận giá heo hơi ngày 2/12, trên cả 3 miền giảm 1.000 - 2.000 đồng/kg so với hôm qua. Hiện giá heo hơi được thu mua trong khoảng 50.000 - 55.000 đồng/kg.


Bắc Bộ rét đậm, Hà Nội có lúc 10 độ C

Bắc Bộ rét đậm, Hà Nội có lúc 10 độ C

1 năm trước

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm 2/12, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ vẫn duy trì trạng thái rét, có nơi rét đậm, rét hại, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C.


Từ ngày 2-4/12, khu vực từ Quảng Bình-Bình Thuận có mưa rất to

Từ ngày 2-4/12, khu vực từ Quảng Bình-Bình Thuận có mưa rất to

1 năm trước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 2-4/12, ở khu vực từ Quảng Bình-Bình Thuận có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng ở những khu vực trũng, thấp.


Miền Bắc rét đỉnh điểm, miền Trung, Nam Bộ mưa lớn

Miền Bắc rét đỉnh điểm, miền Trung, Nam Bộ mưa lớn

1 năm trước

Hôm nay (2/12) dự báo là ngày rét nhất trong đợt rét lần này. Tây Nguyên, Nam Bộ hôm nay đón mưa dông, miền Trung tiếp tục mưa to đến rất to.


Bóc trần quái chiêu đòi nợ của Công ty Luật TNHH Power Law

Bóc trần quái chiêu đòi nợ của Công ty Luật TNHH Power Law

1 năm trước

Công ty Luật TNHH Power Law đã bôi nhọ danh dự không chỉ người vay tiền, mà người thân, bạn bè và đồng nghiệp của họ cũng bị cắt ghép ảnh với nội dung xấu đăng lên mạng...


Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại, có nơi dưới 5 độ C, Trung Bộ mưa lớn

Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại, có nơi dưới 5 độ C, Trung Bộ mưa lớn

1 năm trước

Các chuyên gia y tế khuyến cáo trước thời tiết lạnh và rét, người dân cần giữ ấm cho cơ thể bằng cách ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để nâng cao sức chống đỡ của cơ thể.


Dự án trại heo làm dở chừng trở thành nơi khai thác đất trái phép?

Dự án trại heo làm dở chừng trở thành nơi khai thác đất trái phép?

1 năm trước

Dư luận tỉnh Bình Định bức xúc việc Chủ đầu tư Dự án Trại chăn nuôi tại làng Hiệp Tiến, xã Canh Hiệp, huyện Vân Canh vừa được UBND tỉnh Bình Định chấp thuận chủ trương đầu tư đã san phẳng một khu đồi.


Dự báo thời tiết 2/12: Miền Bắc rét căm căm, Trung Bộ mưa tầm tã

Dự báo thời tiết 2/12: Miền Bắc rét căm căm, Trung Bộ mưa tầm tã

1 năm trước

Dự báo thời tiết ngày 2/12, nhiệt độ miền Bắc hạ thấp nhất trong đợt rét đậm, rét hại này. Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Nam Bộ cũng xuất hiện mưa rào.


Mong chờ 'chuyến xe 0 đồng'

Mong chờ 'chuyến xe 0 đồng'

1 năm trước

Những chuyến xe nghĩa tình do các cấp Công đoàn TP HCM tổ chức sẽ giúp đoàn viên - lao động sum họp cùng người thân trong dịp Tết Nguyên đán 2023


Xem tất cả bài viết thuộc chuyên mục Tin Bình Định

Việc làm khác