Bạn là người BÌNH ĐỊNH

YÊU BÌNH ĐỊNH nhé

Thứ tư, 24/04/2024 , Bình Định


Thừa Thiên-Huế đón 'làn sóng' nhà đầu tư Hàn Quốc

7756 | 1 năm trước

Trong những năm qua, quan hệ hợp tác giữa tỉnh Thừa Thiên-Huế với các đối tác Hàn Quốc đã được triển khai đồng bộ, phát triển toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Hiện, có rất nhiều dự án của Hàn Quốc được triển khai đầu tư tại Thừa Thiên-Huế, trong đó có một số dự án nhân văn, góp phần cải thiện an ninh con người cho cộng đồng, tăng cường phát triển nông thôn bền vững…

Thừa Thiên-Huế là địa phương có quan hệ hợp tác với nhiều cơ quan, tổ chức trên thế giới. Với đất nước Hàn Quốc, thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa tỉnh Thừa Thiên-Huế với các đối tác đã được triển khai đồng bộ, phát triển toàn diện trên nhiều lĩnh vực một cách thực chất, hiệu quả và có chiều sâu. Thừa Thiên-Huế đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ đến từ Chính phủ và nhân dân Hàn Quốc trong phát triển kinh tế - xã hội.

Ông Nguyễn Đại Vui, Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đến nay, tỉnh đã tiếp nhận và triển khai hiệu quả 6 dự án sử dụng vốn ODA của Hàn Quốc với tổng số tiền khoảng 55 triệu USD để đầu tư phát triển hạ tầng y tế, quy hoạch đô thị, phát triển du lịch và văn hóa.

Thừa Thiên-Huế đón 'làn sóng' nhà đầu tư Hàn Quốc 2

Các nghệ sĩ Hàn Quốc mang văn hóa của đất nước mình đến với Festival Huế.

Trong lĩnh vực FDI, hiện tỉnh có 15 dự án FDI đến từ Hàn Quốc với tổng vốn đăng ký hơn 55,58 triệu USD, tập trung trong các lĩnh vực về dịch vụ, may mặc, hạ tầng các khu công nghiệp. Hiện nay, tỉnh đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển đô thị thông minh với Tập đoàn đất đai và nhà ở Hàn Quốc để đầu tư và thực hiện các nghiên cứu về phát triển đô thị và khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô và các công trình đô thị khác do UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế quản lý…

Đặc biệt, vào năm 2021, tỉnh Thừa Thiên-Huế và KOICA đã ký kết biên bản trao đổi về dự án “Xây dựng TP Huế văn hóa và du lịch thông minh” với nguồn vốn ODA không hoàn lại 13 triệu USD, vốn đối ứng 1,8 triệu USD, với mục tiêu phát triển du lịch TP Huế và xây dựng hệ thống thông tin du lịch thông minh và đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Dự án triển khai trong giai đoạn 2021-2025. Dự án nhằm nâng cao năng lực quản lý công trong lĩnh vực du lịch liên quan đến việc chuyển biến và chuyển đổi ngành Du lịch theo định hướng phát triển kinh tế, đảm bảo môi trường và xã hội bền vững. Mục tiêu của dự án nhằm phát triển du lịch TP Huế và xây dựng hệ thống thông tin du lịch thông minh; phát triển trung tâm du lịch văn hóa đô thị và mở rộng mạng lưới đi bộ đô thị ở Huế.

Một trong số dự án mang tính nhân văn mà phía Hàn Quốc vừa ký biên bản trao đổi với tỉnh Thừa Thiên-Huế, đó là dự án “Làng hòa bình Việt Nam – Hàn Quốc” với nguồn vốn ODA từ Chính phủ Hàn Quốc không hoàn lại với trị giá 3,2 triệu USD. Mục tiêu dự án được ký kết giữa Thừa Thiên-Huế và KOICA nhằm cải thiện an ninh con người cho cộng đồng ở các khu vực mục tiêu. Dự án được triển khai tại huyện A Lưới- nơi có hơn 80% đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

Dự án được thực hiện từ năm 2022 – 2026. Ông Cho Han-Deog, Giám đốc Quốc gia Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam mong muốn, thông qua dự án này sẽ góp phần cải thiện an ninh con người cho cộng đồng, tăng cường phát triển nông thôn bền vững, sinh kế bền vững và cơ sở hạ tầng cho các cộng đồng tại địa bàn huyện A Lưới. Đồng thời sẽ tiếp tục góp phần cho mục tiêu hợp tác lâu dài, bền vững giữa tỉnh Thừa Thiên-Huế với đất nước Hàn Quốc nói chung và KOICA nói riêng, cũng như với Chương trình Phát triển Liên hợp quốc - UNDP.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết thêm, thời gian vừa qua, một số cơ quan trên địa bàn tỉnh cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác, kết nghĩa với các địa phương Hàn Quốc, như TP Huế với TP Gyeongju; quận Dongnae; TP Busan; TP Namyangju; huyện Phong Điền với huyện Uljin, tỉnh Gyeongsangbuk... Các hoạt động hợp tác cấp địa phương đều nhận được sự hưởng ứng của nhân dân hai bên, hỗ trợ quảng bá hình ảnh tỉnh Thừa Thiên-Huế đến bạn bè quốc tế, góp phần hiểu biết lẫn nhau và tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa 2 quốc gia.

Tại hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc – khu vực miền Trung – Tây Nguyên” vừa diễn ra giữa tháng 5/2022 tại tỉnh Bình Định nhân sự kiện 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc, phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, tỉnh Thừa Thiên-Huế còn rất nhiều tiềm năng to lớn về hợp tác đầu tư, phát triển, có nhiều lợi thế so sánh, đặc biệt là vị trí thuận lợi, nguồn nhân lực chất lượng cao, tính liên kết vùng chặt chẽ.

Hải Lan

YÊU BÌNH ĐỊNH nhé

Theo : https://cand.com.vn/kinh-te/thua-thien-hue-don-lan-song-nha-dau-tu-han-quoc-i654030/


Bài viết cùng chuyên mục

5 địa phương chậm bàn giao mặt bằng cho dự án đường cao tốc Bắc - Nam

5 địa phương chậm bàn giao mặt bằng cho dự án đường cao tốc Bắc - Nam

1 năm trước

Ngày 1-12, Bộ GTVT có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố đẩy nhanh tiến độ triển khai công tác giải phóng mặt bằng các dự án thành phần thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.


Giá heo hơi ngày 2/12/2022: Xuất khẩu thịt heo gặp không ít khó khăn

Giá heo hơi ngày 2/12/2022: Xuất khẩu thịt heo gặp không ít khó khăn

1 năm trước

Ghi nhận giá heo hơi ngày 2/12, trên cả 3 miền giảm 1.000 - 2.000 đồng/kg so với hôm qua. Hiện giá heo hơi được thu mua trong khoảng 50.000 - 55.000 đồng/kg.


Bắc Bộ rét đậm, Hà Nội có lúc 10 độ C

Bắc Bộ rét đậm, Hà Nội có lúc 10 độ C

1 năm trước

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm 2/12, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ vẫn duy trì trạng thái rét, có nơi rét đậm, rét hại, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C.


Từ ngày 2-4/12, khu vực từ Quảng Bình-Bình Thuận có mưa rất to

Từ ngày 2-4/12, khu vực từ Quảng Bình-Bình Thuận có mưa rất to

1 năm trước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 2-4/12, ở khu vực từ Quảng Bình-Bình Thuận có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng ở những khu vực trũng, thấp.


Miền Bắc rét đỉnh điểm, miền Trung, Nam Bộ mưa lớn

Miền Bắc rét đỉnh điểm, miền Trung, Nam Bộ mưa lớn

1 năm trước

Hôm nay (2/12) dự báo là ngày rét nhất trong đợt rét lần này. Tây Nguyên, Nam Bộ hôm nay đón mưa dông, miền Trung tiếp tục mưa to đến rất to.


Bóc trần quái chiêu đòi nợ của Công ty Luật TNHH Power Law

Bóc trần quái chiêu đòi nợ của Công ty Luật TNHH Power Law

1 năm trước

Công ty Luật TNHH Power Law đã bôi nhọ danh dự không chỉ người vay tiền, mà người thân, bạn bè và đồng nghiệp của họ cũng bị cắt ghép ảnh với nội dung xấu đăng lên mạng...


Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại, có nơi dưới 5 độ C, Trung Bộ mưa lớn

Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại, có nơi dưới 5 độ C, Trung Bộ mưa lớn

1 năm trước

Các chuyên gia y tế khuyến cáo trước thời tiết lạnh và rét, người dân cần giữ ấm cho cơ thể bằng cách ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để nâng cao sức chống đỡ của cơ thể.


Dự án trại heo làm dở chừng trở thành nơi khai thác đất trái phép?

Dự án trại heo làm dở chừng trở thành nơi khai thác đất trái phép?

1 năm trước

Dư luận tỉnh Bình Định bức xúc việc Chủ đầu tư Dự án Trại chăn nuôi tại làng Hiệp Tiến, xã Canh Hiệp, huyện Vân Canh vừa được UBND tỉnh Bình Định chấp thuận chủ trương đầu tư đã san phẳng một khu đồi.


Dự báo thời tiết 2/12: Miền Bắc rét căm căm, Trung Bộ mưa tầm tã

Dự báo thời tiết 2/12: Miền Bắc rét căm căm, Trung Bộ mưa tầm tã

1 năm trước

Dự báo thời tiết ngày 2/12, nhiệt độ miền Bắc hạ thấp nhất trong đợt rét đậm, rét hại này. Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Nam Bộ cũng xuất hiện mưa rào.


Mong chờ 'chuyến xe 0 đồng'

Mong chờ 'chuyến xe 0 đồng'

1 năm trước

Những chuyến xe nghĩa tình do các cấp Công đoàn TP HCM tổ chức sẽ giúp đoàn viên - lao động sum họp cùng người thân trong dịp Tết Nguyên đán 2023


Xem tất cả bài viết thuộc chuyên mục Tin Bình Định

Việc làm khác