Bạn là người BÌNH ĐỊNH

YÊU BÌNH ĐỊNH nhé

Thứ sáu, 26/04/2024 , Bình Định


TP Hồ Chí Minh và Phú Yên kết nối để phát triển du lịch

5943 | 1 năm trước

Theo các chuyên gia du lịch, Phú Yên có nhiều tiềm năng phát triển du lịch nhưng lại phát triển chậm hơn so với hai tỉnh giáp ranh là Bình Định và Khánh Hòa, vì vậy, Phú Yên cần tăng tốc hơn nữa để tương xứng với tiềm năng đang có.
TP Hồ Chí Minh và Phú Yên kết nối để phát triển du lịch 0

Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh và Hiệp hội Du lịch Phú Yên kí kết hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2022 - 2025.

Ngày 15/8, tại Phú Yên, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên và Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Du lịch Phú Yên đã tổ chức hội nghị kết nối phát triển du lịch Phú Yên năm 2022 nhằm tìm ra những giải pháp để phát triển ngành du lịch tỉnh Phú Yên.

Còn nhiều điểm nghẽn

Là đơn vị khai thác nhiều sản phẩm du lịch tại tỉnh Phú Yên, đại diện Công ty lữ hành Saigontourist cho biết, sau 2 ngày đi khảo sát tại Phú Yên cho thấy Phú Yên có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh và điểm mới là ẩm thực. Vì vậy, muốn phát triển mạnh ngành du lịch, Phú Yên cần đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch đến với du khách, doanh nghiệp lữ hành rộng rãi hơn.

TP Hồ Chí Minh và Phú Yên kết nối để phát triển du lịch 5

Đoàn khảo sát du lịch của TP Hồ Chí Minh tham quan, tìm hiểu tại địa đạo Gò Thì Thùng, Phú Yên.

"Sau đại dịch COVID-19, doanh nghiệp lữ hành các tỉnh khi đưa khách đến Phú Yên rất quan tâm đến chất lượng dịch vụ và nguồn nhân lực phục vụ tại chỗ. Tuy nhiên, phải nhìn nhận, ngoài việc đổi mới đầu tư cho phát triển du lịch là có số lượng khách sạn 4 - 5 sao tăng lên nhưng nguồn nhân lực cho ngành du lịch của Phú Yên lại đang thiếu và yếu về chuyên môn”, vị đại diện này cho biết thêm.

Trong khi đó, ông Đào Bá Hải, Giám đốc điều hành Khách sạn Rosa Alba cho biết, hiện việc phát triển du lịch Phú Yên đang có những rào cản khá lớn. Trước tiên là giá vận chuyển hàng không đến Phú Yên đang cao hơn các tỉnh lân cận như Khánh Hòa. Theo đó, nếu như cùng một chuyến bay từ Hà Nội về Tuy Hòa lại có giá đắt hơn so với chặng bay từ Hà Nội về Cam Ranh. Vì vậy, doanh nghiệp mong muốn, các cơ quan chức năng hỗ trợ tăng cường thêm các chuyến bay đến Phú Yên để du lịch có cơ hội phát triển.

Mặt khác, nhu cầu vui chơi, giải trí về đêm của du khách rất lớn nhưng các dịch vụ về đêm của Phú Yên gần như không có (ngoài một tuyến phố đi bộ vừa được đưa vào khai thác). So sánh với hai tỉnh giáp ranh là Nha Trang và Bình Định, sở dĩ các tỉnh này thu hút du khách cả nước là do họ có rất nhiều hoạt động giải trí, vui chơi về đêm để du khách trải nghiệm, còn nhìn về Phú Yên, nhiều du khách lại than phiền rằng sau 21 giờ đến Phú Yên thì chỉ có đi ngủ chứ không có hoạt động trải nghiệm gì về đêm.

Ông Đào Bá Hải cũng cho biết, một điểm nghẽn nữa của du lịch Phú Yên là thiếu nguồn nhân lực. Dịp hè năm 2022, doanh nghiệp đón lượng khách đến với Phú Yên tăng vọt, tuy nhiên đơn vị lại đối mặt với tình trạng thiếu nhân lực phục vụ. Để có nhân lực phục vụ các đoàn khách lớn, đơn vị chấp nhận tuyển các sinh viên mới qua đào tạo về đào tạo lại để phục vụ cho du khách.

Đẩy mạnh hoạt động liên kết

Theo bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, sỡ dĩ Phú Yên chưa phát triển du lịch mạnh mẽ còn do việc liên kết du lịch với các tỉnh, thành phố trên cả nước chưa phát huy hết hiệu quả.

Theo các doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh, du lịch Phú Yên đang có điểm mới là đã có kết nối du lịch với tỉnh Gia Lai, Kon Tum để làm đa dạng hóa sản phẩm du lịch liên tuyến, du lịch kết nối. Đây cũng sẽ làm nét mới để các doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh tiếp tục nghiên cứu, xây dựng các tour liên tuyến kéo thêm du khách về Phú Yên nghỉ được 2 đêm. Bởi trước nay, đa số du khách TP Hồ Chí Minh mới chỉ chọn nghỉ 1 đêm tại Phú Yên hoặc đi tham quan, du lịch ở Phú Yên nhưng lại chọn nghỉ đêm tại Nha Trang, Bình Định.

TP Hồ Chí Minh và Phú Yên kết nối để phát triển du lịch 14

Bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh phát biểu tại hội nghị ngày 15/8.

Tuy nhiên theo bà Nguyễn Thị Khánh, muốn du khách TP Hồ Chí Minh nghỉ 2 đêm tại Phú Yên thì cần sự quan tâm của chính quyền, cơ quan quản lý từ việc tiếp tục làm mới các điểm đến, tăng dịch vụ trải nghiệm về đêm, xây dựng các sản phẩm du lịch đa dạng, phong phú để khi doanh nghiệp lữ hành TP Hồ Chí Minh kéo khách đến Phú Yên có nhiều lựa chọn hơn.

"Đối với việc tăng hiệu quả cho hoạt động liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và Phú Yên, sắp tới, Hiệp hội sẽ sẵn sàng làm cầu nối cho các doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh, Phú Yên kết nối với nhau nhiều hơn để tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới lạ, tăng chất lượng dịch vụ hơn và tiếp tục tạo điều kiện giới thiệu nguồn nhân lực cho Phú Yên, hỗ trợ công tác giới thiệu quảng bá du lịch Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh...", bà Nguyễn Thị Khánh cho biết.

Nhận thấy những mặt hạn chế của du lịch Phú Yên, ông Hồ Văn Tiến, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Phú Yên cho biết, tỉnh cũng đã đầu tư cho phát triển du lịch khá nhiều từ cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ, đào tạo nguồn nhân lực… Tuy nhiên, do nguyên nhân khách quan và chủ quan nên ngành du lịch chưa phát triển theo yêu cầu mà tỉnh đã đặt ra. Chính vì vậy, ngành du lịch Phú Yên vẫn còn phát triển hạn chế so với hai tỉnh bạn là Khánh Hòa, Bình Định.

TP Hồ Chí Minh và Phú Yên kết nối để phát triển du lịch 19

Du khách TP Hồ Chí Minh trải nghiệm tham quan tại thác Vực Hòm, huyện Tuy An, Phú Yên.

“Thời gian tới, để khắc phục những hạn chế, Hiệp hội sẽ huy động các nguồn lực xã hội đầu tư phát triển du lịch; xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch và tuyên truyền, nâng cao nhận thức về phát triển du lịch; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để phát triển du lịch; tăng cường và nâng cao chất lượng công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, liên kết hợp tác phát triển du lịch, phát triển du lịch du lịch Phú Yên”, ông Hồ Văn Tiến cho biết thêm.

Ông Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, ngành du lịch được tỉnh Phú Yên coi là ngành kinh tế mũi nhọn. Với tiềm năng hiện có của Phú Yên, tỉnh sẽ tập trung các giải pháp gần và giải pháp xa cho việc phát triển du lịch. Tuy nhiên, trong khả năng của mình, tỉnh cũng sẽ có những kiến nghị tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp từ khâu đào tạo, cơ sở vật chất…

"Tuy nhiên, doanh nghiệp cần chủ động hơn trong việc nêu ra những hạn chế, khó khăn của mình để tỉnh kịp thời tháo gỡ. Cụ thể, đối với công tác đào tạo nguồn nhân lực, tỉnh không thể bỏ tiền ra đào tạo tràn lan và khi đào tạo xong doanh nghiệp không sử dụng. Vì vậy, muốn có nguồn nhân lực phục vụ cho mình, chính doanh nghiệp cần phân loại những nhân lực mình cần như thế nào để tỉnh đứng ra tổ chức chủ trì, bồi dưỡng, đào tạo đúng nhân lực mà doanh nghiệp đang cần", ông Đào Mỹ nói.

TP Hồ Chí Minh và Phú Yên kết nối để phát triển du lịch 24

Ông Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên phát biểu tại hội nghị kết nối phát triển du lịch Phú Yên năm 2022.

"Tỉnh cũng sẽ tiếp tục đầu tư quảng bá du lịch Phú Yên tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, bởi khách quốc tế đến Phú Yên thường thông qua hai tỉnh thành phố này. Tỉnh cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động liên kết du lịch với TP Hồ Chí Minh, một trung tâm kinh tế - văn hóa - xã hội lớn của các tỉnh phía Nam để có thể kéo lượng khách nội địa và quốc tế đến với Phú Yên nhiều hơn", ông Đào Mỹ cho biết thêm.

Bài, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức

YÊU BÌNH ĐỊNH nhé

Theo : https://baotintuc.vn/du-lich/tp-ho-chi-minh-va-phu-yen-ket-noi-de-phat-trien-du-lich-20220815135102821.htm


Bài viết cùng chuyên mục

5 địa phương chậm bàn giao mặt bằng cho dự án đường cao tốc Bắc - Nam

5 địa phương chậm bàn giao mặt bằng cho dự án đường cao tốc Bắc - Nam

1 năm trước

Ngày 1-12, Bộ GTVT có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố đẩy nhanh tiến độ triển khai công tác giải phóng mặt bằng các dự án thành phần thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.


Giá heo hơi ngày 2/12/2022: Xuất khẩu thịt heo gặp không ít khó khăn

Giá heo hơi ngày 2/12/2022: Xuất khẩu thịt heo gặp không ít khó khăn

1 năm trước

Ghi nhận giá heo hơi ngày 2/12, trên cả 3 miền giảm 1.000 - 2.000 đồng/kg so với hôm qua. Hiện giá heo hơi được thu mua trong khoảng 50.000 - 55.000 đồng/kg.


Bắc Bộ rét đậm, Hà Nội có lúc 10 độ C

Bắc Bộ rét đậm, Hà Nội có lúc 10 độ C

1 năm trước

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm 2/12, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ vẫn duy trì trạng thái rét, có nơi rét đậm, rét hại, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C.


Từ ngày 2-4/12, khu vực từ Quảng Bình-Bình Thuận có mưa rất to

Từ ngày 2-4/12, khu vực từ Quảng Bình-Bình Thuận có mưa rất to

1 năm trước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 2-4/12, ở khu vực từ Quảng Bình-Bình Thuận có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng ở những khu vực trũng, thấp.


Miền Bắc rét đỉnh điểm, miền Trung, Nam Bộ mưa lớn

Miền Bắc rét đỉnh điểm, miền Trung, Nam Bộ mưa lớn

1 năm trước

Hôm nay (2/12) dự báo là ngày rét nhất trong đợt rét lần này. Tây Nguyên, Nam Bộ hôm nay đón mưa dông, miền Trung tiếp tục mưa to đến rất to.


Bóc trần quái chiêu đòi nợ của Công ty Luật TNHH Power Law

Bóc trần quái chiêu đòi nợ của Công ty Luật TNHH Power Law

1 năm trước

Công ty Luật TNHH Power Law đã bôi nhọ danh dự không chỉ người vay tiền, mà người thân, bạn bè và đồng nghiệp của họ cũng bị cắt ghép ảnh với nội dung xấu đăng lên mạng...


Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại, có nơi dưới 5 độ C, Trung Bộ mưa lớn

Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại, có nơi dưới 5 độ C, Trung Bộ mưa lớn

1 năm trước

Các chuyên gia y tế khuyến cáo trước thời tiết lạnh và rét, người dân cần giữ ấm cho cơ thể bằng cách ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để nâng cao sức chống đỡ của cơ thể.


Dự án trại heo làm dở chừng trở thành nơi khai thác đất trái phép?

Dự án trại heo làm dở chừng trở thành nơi khai thác đất trái phép?

1 năm trước

Dư luận tỉnh Bình Định bức xúc việc Chủ đầu tư Dự án Trại chăn nuôi tại làng Hiệp Tiến, xã Canh Hiệp, huyện Vân Canh vừa được UBND tỉnh Bình Định chấp thuận chủ trương đầu tư đã san phẳng một khu đồi.


Dự báo thời tiết 2/12: Miền Bắc rét căm căm, Trung Bộ mưa tầm tã

Dự báo thời tiết 2/12: Miền Bắc rét căm căm, Trung Bộ mưa tầm tã

1 năm trước

Dự báo thời tiết ngày 2/12, nhiệt độ miền Bắc hạ thấp nhất trong đợt rét đậm, rét hại này. Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Nam Bộ cũng xuất hiện mưa rào.


Mong chờ 'chuyến xe 0 đồng'

Mong chờ 'chuyến xe 0 đồng'

1 năm trước

Những chuyến xe nghĩa tình do các cấp Công đoàn TP HCM tổ chức sẽ giúp đoàn viên - lao động sum họp cùng người thân trong dịp Tết Nguyên đán 2023


Xem tất cả bài viết thuộc chuyên mục Tin Bình Định

Việc làm khác